8 hãng phim siêu 'đình đám' của Hollywood

author 14:46 14/05/2014

(VietQ.vn) - Paramount, Warner Bros, 20th Century fox... là 3 trong "Lục đại gia" đình đám của thế giới Hollywood.

1.  Warner Bros

wb

Warner Bros (Anh em nhà Warner) là một trong những hãng sản xuất phim và truyền hình lớn nhất thế giới. Hãng được thành lập năm 1918 bởi 4 anh em người Ba Lan, gồm Harry, Albert, Sam và Jack Warner. Cho đến nay, Warner Bros là hãng đứng thứ ba có lịch sử hoạt động lâu đời nhất nước Mỹ, sau Paramount Pictures, thành lập năm 1912 bởi Famous Players, và Universal Studios, cũng được thành lập năm 1912.

Gone With The Wind (Cuốn theo chiều gió), Tom and Jerry, Flintstones, Harry Potter… là những bộ phim kinh điển làm nên tên tuổi của hãng.

2. Paramount Pictures

paramount

Paramount Pictures Corporation là một tập đoàn truyền thông Mỹ, sản xuất, phát hành phim và các sản phẩm truyền thông. Tiền thân của hãng phim Paramount là hãng phim Famous Players, được sáng lập bởi Adolph Zukor cùng hai anh em nhà Frohman: Daniel và Charles vào năm 1912.

Đây được xem là hãng phim có lịch sử lâu đời nhất tại nam California.Những bộ phim nổi tiếng góp phần vinh danh tên tuổi của hãng phải kể đến Bố già, Giải cứu binh nhì Ryan, Người vận chuyển, Kỳ nghỉ của Ferris Bueller.....

3. 20th Century Fox

20th

Còn gọi là Twentieth Century Fox Film Corporation, 20 Century fox là một trong sáu tập đoàn truyền thông lớn nhất nước Mỹ. Hãng là công ty con của News Corporation, đồng sở hữu bởi Rupert Murdoch.Tập đoàn được thành lập năm 28 tháng 12 năm 1934, là kết quả của sự hợp nhất Fox Film Corporation sáng lập bởi William Fox năm 1915, và Twentieth Century Pictures, ra đời năm 1933 bởi Darryl F. Zanuck, Joseph Schenck, Raymond Griffith và William Goetz. 

Những bộ phim nổi tiếng nhất của 20th Century Fox gồm có Chiến tranh giữa các vì sao, Ở nhà một mình, Die Hard, Kỉ băng hà, X-men....

4. Columbia Pictures

columbia

Công ty công nghiệp điện ảnh Columbia (Columbia Pictures Industries, Inc.) là một công ty sản xuất và phân phối phim ảnh của Mỹ. Columbia Pictures hiện là một phần của Columbia TriStar Motion Picture Group, được sở hữu bởi Sony Pictures Entertainment, một công ty con của tập đoàn Sony. Columbia Pictures là một trong những công ty phim ảnh hàng đầu thế giới, một thành viên của một nhóm gọi là Big Six. Xưởng phim được thành lập năm 1919 bởi anh em Jack Cohn và Harry Cohn cùng với Joe Brandt và được chính thức đổi tên thành Columbia Pictures năm 2004.

Những bộ phim kinh điển mà hãng đã sản xuất gồm Batman, Jerry, Pirates, Adaptation, Final Fantasy....

5. Pixar

walleBộ phim Wall-e của hãng Pixar và Walt Disney cộng tác sản xuất

Xưởng Hoạt họa Pixar à hãng phim hoạt hình nổi tiếng của Mỹ, nổi tiếng với những phim truyện 3D dùng công nghệ tạo hình máy tính hiện đại. Các bộ phim hoạt hình chinh phục đông đảo khán giả nhí và lớn tuổi bao gồm Câu chuyện đồ chơi, Đi tìm Nemo, Gia đình siêu nhân, Vút bay, Wall-e....

6. Walt Disney

walBộ phim Cô bé Lọ Lem do Walt Disney sản xuất

Walt Disney là tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới. Được thành lập ngày 16 tháng 10 năm 1923 bởi anh em Walt và Roy Disney từ một xưởng ảnh động nhỏ.

Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, Pinocchio, Cô bé Lọ Lem, Alice lạc vào xứ sở thần tiên, Người đẹp ngủ trong rừng, 101 chú chó đốm… là những bộ phim hoạt hình làm mê đắm bao trái tim của khán giả.

7. Dreamworks

dreamwk

DreamWorks Pictures, hay DreamWorks SKG là một xưởng phim Hoa Kỳ chuyên sản xuất và phân phối phim điện ảnh, trò chơi điện tử và chương trình truyền hình. DreamWorks bắt đầu hoạt động từ năm 1994 và được điều hành bởi Steven Spielberg, Jeffrey Katzenberg và David Geffen. 

Kung Fu Panda 1 và 2, Bí kíp luyện rồng, Sherk 1,2 và 3...là các bộ phim hoạt hình mang về cho hãng doanh thu khổng lồ.

8. Universal

universal

Hãng phim Universal là một công ty con của NBC Universal, một trong 6 xưởng điện ảnh lớn nhất thế giới. Được thành lập năm 1912 bởi Carl Laemmle, Universal Pictures là một trong những xưởng phim lâu đời nhất của Mỹ, chỉ sau hãng Paramount một tháng. 

Các bộ phim Công viên kỷ Jurra, Mamma Mia, Người sắt 1,2... đã mang đến cho hãng nguồn doanh thu và tên tuổi khổng lồ.

Thu Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang