8 kỹ năng bạn phải thành thạo để đạt được thành công nhanh hơn

author 18:35 26/12/2018

(VietQ.vn) - Thành công không thể đạt được chỉ sau một đêm. Đó là một quá trình không ngừng nỗ lực và học hỏi. Mỗi người thành công đều có một bộ kỹ năng hoặc đặc điểm chung khiến họ nổi bật trong đám đông và đạt được thành công.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi chia sẻ những gì tôi học được từ việc có một vài người giàu có trong cuộc sống? Bạn sẽ thành công sau một đêm? Không, bạn cần biến chúng thành một phần của chính bạn và hiểu rõ mình cần vận dụng các kĩ năng đó như thế nào.

Trong thời đại công nghệ số cạnh tranh cao như hiện nay, bạn phải có 8 kỹ năng sau đây để đạt được thành công trong bất cứ lĩnh vực nào. 

1. Khả năng chấp nhận rủi ro và đạt được thành công

Kinh doanh không phải là một cuộc sống đầy hoa hồng. Sẽ có lúc bạn chạm đáy, sản phẩm của bạn hoạt động không tốt hoặc nhân viên của bạn không đủ giỏi. Bạn sẽ cảm thấy bị thôi thúc muốn bỏ cuộc.

Để thành công phải chấp nhận với mọi rủi do 

Một điều cần nhớ là nếu những người thành công chọn bỏ cuộc lúc tồi tệ nhất thì hiện tại họ sẽ ở đâu? Mọi người thường sợ chấp nhận rủi ro nhưng những người thành công lại rất giỏi chấp nhận rủi ro.

Bạn nên làm theo tiếng nói từ bên trong con người bạn, thực hiện một số nghiên cứu, lấy cảm hứng và đưa ra các chiến lược mà bạn chưa từng thử. Hãy mạo hiểm và bạn sẽ có phần thưởng của mình. Rủi ro lớn hơn, thành công lớn hơn.

2. Tham vọng để không trì hoãn

Nếu bạn có tham vọng, bạn có thể chiến đấu với bất kỳ điều gì sẽ xảy ra trong cuộc sống. Đồng thời bạn cần đưa tham vọng đó vào công việc để bạn không trì hoãn. Điều quan trọng là bạn nên dành thời gian và nỗ lực cho những mục tiêu nhỏ trước. Bạn sẽ tìm thấy sự hài lòng trong việc đạt được những chiến thắng nhỏ dẫn đến thành công cuối cùng.

3. Kỹ năng học hỏi

Những người thành công luôn có xu hướng tìm kiếm cảm hứng, kiến ​​thức và giải pháp. Có người cho rằng không cần học thêm sau đại học, trong khi thực tế, việc học bắt đầu từ lối ra của cổng trường đại học. Bạn cần phải ở giữa những người thành công và nhờ họ tư vấn hoặc hướng dẫn và nắm vững những gì họ thành công.

4. Sự mềm dẻo và linh hoạt

Hầu hết mọi người điều có cách làm việc riêng và không muốn thay đổi. Họ cho rằng mình là tốt nhất, họ giỏi cái này và cái kia. Bạn phải luôn biết rõ về bản thân mình.

Do đó bạn phải thích nghi và thay đổi theo xu hướng bởi vì mọi thứ thay đổi theo thời gian. Những gì hiệu quả trước đây không có nghĩa là hoạt động tốt cho hiện tại. Đây là một trong những kỹ năng khó nhất để thành thạo bởi vì mọi người đều có giới hạn và ranh giới của riêng mình.

5. Khả năng lắng nghe

Nelson Mandela đã từng được hỏi: “Làm thế nào ông là một nhà lãnh đạo tuyệt vời như vậy?” Ông ấy đã lắng nghe câu hỏi trước, hiểu nó và trả lời bằng câu chuyện của ông ấy.

Cha tôi và tôi thường đi họp mặt bộ lạc khi tôi còn là một đứa trẻ. Chúng tôi thường ngồi trong một vòng tròn và cha tôi luôn trả lời cuối cùng. Việc này có vẻ mất thời gian hơn là đặt suy nghĩ của bạn lên hàng đầu. Tuy nhiên những người khác sẽ có cảm giác bạn đã lắng nghe những suy nghĩ của họ và bạn có cơ hội để phân tích và thay đổi suy nghĩ dựa trên ý kiến ​​của người khác.

6. Luôn trong tư thế sẵn sàng và quyết tâm cao

Một ý chí và quyết tâm mạnh mẽ sẽ dẫn bạn đến thành công. Thời gian khó khăn không bao giờ kéo dài vĩnh viễn với những người có quyết tâm cao!

Hãy luôn luôn trong tâm thế sẵn sàng (Ảnh: Brilliantfs.com)

Bạn có thể ngừng giải trí và nỗ lực không mệt mỏi để đạt được thành công mà không ai khác có thể đạt được? Bạn có thể phải nhận phản hồi tiêu cực? Bạn có thể giữ vững mục tiêu của mình khi có nhiều thứ cám dỗ khác xuất hiện? Một ý chí mạnh mẽ là tất cả những gì bạn cần.

7. Tìm người cố vấn

Mạng lưới các mối quan hệ sẽ giúp bạn có những người giỏi hơn bạn để trở thành cố vấn của bạn. Một người cố vấn lý tưởng không phải là đối thủ cạnh tranh của bạn mà là một người bạn có thể giúp bạn trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Một người cố vấn sẽ luôn giữ cho bạn tự nhận thức và ngăn bạn khỏi những cạm bẫy mà bạn có thể rơi vào.

8. Đạo đức làm việc

Đó không phải là về danh tiếng mà là những nỗ lực thực sự. Để bắt đầu với một cái gì đó và làm cho nó thành công, phải mất nhiều giờ nghiên cứu và làm việc. Bạn phải làm việc chăm chỉ hơn để “cất cánh” và sẵn sàng cho nhiều điều hơn nữa.

Nguyễn Tùng (theo: therigas)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang