8 người tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

authorHà Thúy 10:22 08/06/2017

(VietQ.vn) - Nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc 8 người tử vong khi đang chạy thận ở Hòa Bình được cho là do nguồn nước lọc thận.

VTC đưa tin, sáng nay (8/6), ông Trương Quý Dương (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) cho biết, Hội đồng chuyên môn đã có kết luận kiểm thảo về nguyên nhân gây tai biến cho 18 bệnh nhân chạy thận xảy ra hôm 29/5, khiến 8 người chết.

Hội đồng chuyên môn kết luận nguyên nhân ban đầu là do nguồn nước chạy lọc thận. Kết luận ban đầu này đã được báo cáo Bộ Y tế để có kết luận cuối cùng. Sáng nay, Hội đồng chuyên môn sẽ họp và xem xét lại vụ việc.

8-nguoi-tu-vong-khi-chay-than-o-hoa-binh-he-lo-nguyen-nhan-ban-dau

 Nguyên nhân ban đầu vụ 8 người tử vong khi chạy thân được cho là do nguồn nước. Ảnh: VTC

Theo Vnexpress, hội đồng chuyên môn được thành lập ngay sau vụ tai biến do chạy thận ở bệnh viện này, gồm 12 thành viên. Phó Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình, đồng thời là đại biểu Quốc hội Bùi Thu Hằng làm chủ tịch hội đồng.

Ngoài ra còn có 7 người là lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình và 4 chuyên gia đến từ Bệnh viện Bạch Mai gồm: tiến sĩ Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Thận nhân tạo; tiến sĩ Đào Xuân Cơ, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực; thạc sĩ Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm Chống độc; tiến sĩ Nguyễn Văn Chi, Phó trưởng khoa Cấp cứu.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã chỉ đạo trong tuần này có kết luận nguyên nhân tai biến.

Pháp luật Plus đã đưa tin, khoảng 8h sáng ngày 29/5, tại Khoa Thận nhân tạo- BVĐK Hòa Bình đã xảy ra sự cố y khoa đối với 18 bệnh nhân sau khoảng 45 phút lọc máu. 7 trường hợp đã tử vong cùng ngày và 1 trường hợp vừa tử vong vào rạng sáng 4/6 sau rất nhiều nỗ lực điều trị của các chuyên gia đến từ Bệnh viện Bạch Mai và BVĐK Hòa Bình.

Cập nhật tin mới nhất vụ máy bay Myanmar mất tích(VietQ.vn) - Một đội ngũ khoảng 400 người đang tích cực tìm kiếm máy bay Myanmar chở hơn 120 người mất tích hôm 7/6.

Cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm tử thi các trường hợp tử vong, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án. 10 bệnh nhân bị nhẹ hơn trong sự cố y khoa này đã được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai ngay trong đêm 29/5. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân này đã ổn định, quay trở lại lọc máu chu kỳ.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang