8 người tử vong khi chạy thân: Vì sao bác sĩ Lương được tại ngoại?

authorHà Thúy 20:41 05/07/2017

(VietQ.vn) - Vì việc phạm tội mang tính chất vô ý và trong quá trình điều tra, bác sĩ Lương tích cực hợp tác nên cơ quan công an đã xem xét thay đổi biện pháp ngăn chặn.

Báo An ninh Thủ đô thông tin, chiều ngày 5-7, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đã phê chuẩn Quyết định cho tại ngoại cho bác sĩ Hoàng Công Lương, sau 2 tuần bắt tạm giam.

Quá trình điều tra ban đầu, bác sỹ Lương bị cơ quan Cảnh sát điều tra ra lệnh bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Sau đó, lãnh đạo Bộ Y tế, Tổng Hội y dược học Việt Nam, các chuyên gia trong lĩnh vực chạy thận nhân tạo và người nhà các nạn nhân trong vụ việc đã có công văn và đơn đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cho bác sỹ Lương được tại ngoại trong quá trình điều tra theo các điều của Bộ Luật Tố tụng hình sự và đề nghị các cơ quan tố tụng xem xét đầy đủ các yếu tố khách quan, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của bác sỹ Lương.

8-nguoi-tu-vong-khi-chay-than-vi-sao-bac-si-luong-duoc-tai-ngoai

 Bác sĩ Lương được tại ngoại sau 2 tuần bị bắt giam. Ảnh: Công an nhân dân

Trao đổi với báo Người đưa tin, ông Nguyễn Huy Quang Vụ trưởng vụ Pháp chế, bộ Y tế cho biết, chiều nay, luật sư của bác sĩ Hoàng Công Lương đã đến làm việc với cơ quan điều tra, Công an tỉnh Hoà Bình, kiến nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn. Cơ quan điều tra đã chấp nhận kiến nghị, đồng ý để bác sĩ Lương được tại ngoại.

Ông Quang cho rằng việc này sẽ tạo lòng tin của mọi người vào công lý, sự yên tâm cho nhân viên y tế đang khám chữa bệnh.

Vì việc phạm tội mang tính chất vô ý, hơn nữa, trong quá trình điều tra, bác sĩ Lương tích cực hợp tác nên cơ quan công an đã xem xét thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho bác sĩ Lương tại ngoại.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang