8 thời điểm bạn không nên gội đầu nếu không muốn chết sớm

authorMinh Hà 05:39 20/12/2017

(VietQ.vn) - Gội đầu là việc tưởng chừng như đơn giản, nhưng nếu gội đầu không đúng thời điểm có thể sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, thậm chí tử vong.

Tắm gội là công việc vệ sinh hàng ngày rất đỗi bình thường với mỗi người. Tuy vậy, ở 8 thời điểm sau thì tuyệt đối không nên gội đầu kẻo rước họa vào thân:

Buổi sáng

Đây là khoảng thời gian mà đầu óc cực kì nhạy cảm sau một đêm dài nghỉ ngơi. Do vậy, việc gội đầu vào buổi sáng như một tác động mạnh vào da đầu và hệ thống thần kinh, nó có thể đem đến những rắc rối, rủi ro mà bạn không thể lường trước được. Không những thế, nếu gội đầu mà gặp phải gió độc còn gây đột quỵ. 

 Gội đầu vào buổi sáng có thể gây đột quỵ. Ảnh minh họa

Quá no hoặc quá đói 

Khi đang ở trong tình trạng quá no hoặc quá đói nếu bạn gội đầu vào 2 thời điểm này rất dễ gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như đau bao tử, buồn nôn, chóng mặt... thậm chí còn đe dọa tính mạng con người. 

Sau khi ăn tối 

Sau khi ăn tối xong, lượng thức ăn trong dạ dày còn đầy nên việc tắm gội ngay vào lúc này sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ. Đối với người bị bệnh tim mạch, gội đầu ngay sau bữa ăn có thể gây thiếu máu cục bộ tim, gây các bệnh tim mạch và mạch máu não. 

Khi ốm sốt

Khi ốm sốt là thời điểm mà cơ thể đang trong tình trạng suy yếu, sức đề kháng kém. Chỉ cần gặp nước lạnh hoặc tác động gì đó lên đầu rất dễ gây nên những tổn thương. Nếu đang đau đầu, các cơn đau sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Ngoài ra, một hiện tượng thường thấy ở những người đang ốm và đau đầu mà gội đầu gặp phải đó chính là cảm lạnh. Trong Đông y còn gọi là chứng phong hàn. Đây là hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Ốm sốt không nên gội đầu. Ảnh minh họa

Ốm sốt không nên gội đầu. Ảnh minh họa

 Khi uống rượu 

Bạn có thể rơi vào tình trạng chóng mặt, nôn mửa nếu gội đầu ngay sau khi uống rượu. Đặc biệt, những người bị bệnh tim mạch càng không được sử dụng nước lạnh để gội đầu sau khi uống rượu nếu không muốn mất mạng. 

Chuyên gia chỉ mặt những hóa chất cực độc 'ẩn mình' trong thực phẩm có thể khiến trẻ tử vong(VietQ.vn) - Mặc dù thường hiện diện trong các món ăn hàng ngày, nhưng nhiều cha mẹ không hay biết những hóa chất cực độc này có thể gây ung thư, teo não ở trẻ nhỏ.

Trong thời kỳ kinh nguyệt 

Những ngày đầu trong thời kỳ kinh nguyệt nên hạn chế gội đầu bởi vì lúc này sức đề kháng của cơ thể yếu, việc gội đầu sẽ dẫn tới mệt mỏi. Chính vì thế, khi ngày "đèn đỏ" đến bạn hãy để đầu bẩn một chút cũng không sao. 

Quá khuya 

Gội đầu quá khuya chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu, tiền đình. Cộng thêm việc không sấy khô tóc khi đi ngủ gây ra tình trạng cản trở lưu thông máu khiến chứng đau đầu kinh niên hoành hành.

 Khi ốm sốt gặp nước lạnh hoặc tác động gì đó lên đầu rất dễ gây nên những tổn thương. Ảnh minh họa

Sau khi tập thể dục 

Khi tập thể dục, chạy bộ, bơi lội... cơ thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tiết ra mồ hôi nên cần tránh gội đầu ngay lập tức. Hãy nghỉ ngơi và dành thời gian để cơ thể trở lại trạng thái bình thường rồi mới được tắm gội. 

Minh Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang