80% số doanh nghiệp ủng hộ Cộng đồng Kinh tế ASEAN

author 11:04 08/10/2014

Nhật báo Strait Times của Singapore số ra ngày 7/10 dẫn kết quả một cuộc thăm dò mới đây cho biết 80% doanh nghiệp trong và ngoài khu vực Đông Nam Á xem Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) là cơ hội kinh doanh tốt, tin rằng nó sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực hoạt động của mình.

Kinh tế ASEAN, nhật báo, kinh doanh, tăng trưởng

Tuy nhiên, cũng có một tỷ lệ tương tự cho hay bản thân các doanh nghiệp đang cố gắng hết sức do sự cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn một khi AEC được hiện thực hóa vào cuối năm 2015.

Báo cáo nói trên là kết quả cuộc thăm dò ý kiến của tập đoàn tư vấn Boston (BCG) đối với với hơn 230 lãnh đạo doanh nghiệp và quan chức chính phủ cấp cao, cả trong và ngoài khu vực Đông Nam Á, về quan điểm của họ đối với ASEAN.

Trong khi 70% người trả lời cho biết họ tin tưởng sự cạnh tranh căng thẳng hơn sẽ khuyến khích các công ty ASEAN tham gia nhiều hơn vào thị trường quốc tế, thì 81% nhận định các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Giám đốc quản lí BCG Michael Meyer và là đồng tác giả của báo cáo trên, nói: “Bất kể việc họ có kế hoạch cạnh tranh ra khu vực hay đơn giản chỉ là bảo vệ thị phần của mình, hầu hết các doanh nghiệp Đông Nam Á sẽ phải tích cực hơn.”

AEC, dự kiến chính thức được thành lập vào cuối năm 2015, đặt mục tiêu tạo ra một thị trường và cơ sở sản xuất đơn nhất trong toàn khu vực, với những rào cản tối thiểu trong hoạt động thương mại và đầu tư.

Theo TTXVN


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang