88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2016

authorPhương Nam 14:39 01/12/2016

(VietQ.vn) - Đây là những doanh nghiệp đã làm nên 'Giá trị Việt' khi hội tụ đủ đầy các tiêu chí để đạt Thương hiệu Quốc gia 2016.

Sự kiện:

Hội đồng thương hiệu quốc gia, Ban Thư ký thương hiệu Quốc gia phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ Công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia "Vietnam Value 2016". Đến dự và trao giải cho các doanh nghiệp có Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình trao biểu trưng cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 

Tại Lễ Công bố và trao giải, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ghi nhận việc các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia trong những năm trước đây đến nay vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh. Cùng đó, gia tăng cao cả về lợi nhuận và doanh thu cũng như giữ vững thị trường nội địa và xuất khẩu dù còn phải đối mặt với không ít khó khăn.

Theo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, bên cạnh những cơ hội thuận lợi chúng ta còn phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Do vậy, Nhà nước và Chính phủ đang nỗ lực tìm các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.

Phó Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia sẽ theo đuổi các giá trị của chương trình là chất lượng- đổi mới- sáng tạo- năng lực tiên phong để xứng đáng với danh hiệu mà Nhà nước và Chính phủ đã trao cho cũng như lòng tin của người tiêu dùng gửi gắm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần hướng tới việc đảm bảo uy tín chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất, quản trị kinh doanh tiên tiến, hiện đại và hoạt động tài chính minh bạch, lành mạnh.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cũng như Bộ Công Thương cần tiếp thu ý kiến, đề xuất của doanh nghiệp. Ngoài ra, cần chỉ đạo các đơn vị trong Hội đồng tạo điều kiện hỗ trợ chính sách và nguồn lực cho các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia nói riêng tham gia tích cực hơn nữa trong tiến trình xây dựng quảng bá hình ảnh Việt Nam.

 Chủ tịch Hội đồng THQG – Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ 

Tại lễ công bố và trao giải, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: Thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia thông qua việc xây dựng hình ảnh sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.

Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, đây không chỉ là giải thưởng mà qua đây các doanh nghiệp phải có trách nhiệm cùng Chính phủ xây dựng hình ảnh, chất lượng hàng hóa, dịch vụ. Số lượng doanh nghiệp thương hiệu quốc gia tuy đã tăng dần nhưng con số còn khiêm tốn so với số lượng trên cả nước.

Trong 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016, các doanh nghiệp đạt doanh thu từ 1.000 tỷ đồng trở lên có 70/88 doanh nghiệp và 26 doanh nghiệp có doanh thu từ 5.000 tỷ đồng trở lên.

Đáng chú ý, có 23 doanh nghiệp đã 5 lần đạt doanh nghiệp thương hiệu quốc gia, đơn cử như: Công ty cổ phần May Việt Tiến, Sabeco, Xây dựng Hòa Bình, VINACAFE, Ngân hàng Vietcombank, Công ty cổ phần may An Phước, Bitis, VNPT, Vàng SJC, Nhựa Bình Minh...

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang