Mặc dù, trên thị trường khá thịnh hành dịch vụ này nhưng dự án của anh Trung còn mới nên nguồn khách hàng ban đầu còn khá hạn chế, chủ yếu là khách quen hoặc ở các huyện, thị, thành trong tỉnh Đồng Tháp. Để có thể quảng bá và phát triển dự án trong thời gian tới, anh Trung mong muốn sẽ tìm được nhà đầu tư và thành lập tổ hợp tác để mở rộng địa bàn hoạt động, phục vụ nhiều khách hàng hơn và cũng tạo công ăn việc làm cho các bạn đoàn viên thanh niên tại địa phương. "Sắp tới, tôi cũng đã tham mưu với địa phương thành lập tổ hợp tác kinh tế và sẽ mở một lớp dạy nghề cho các bạn đoàn viên, thanh niên có cùng đam mê để bảo vệ ý tưởng của mình và xây dựng phong trào khởi nghiệp thu hút ngày càng nhiều người tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật trang trí bàn thờ gia tiên và làm cổng cưới truyền thống", anh Trung cho biết dự định.

Một điểm nổi bật luôn thu hút người nhìn của một chiếc cổng cưới thiết kế bằng trái cây, hoa là nó vừa mang nét đẹp truyền thống vừa thể hiện được nét tinh xảo của người làm. Một đám cưới sẽ trở nên long trọng và thu hút khách khi được trang bị chiếc cổng cưới truyền thống. Chiếc cổng cưới sẽ trở thành tâm điểm để cô dâu chú rể lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất cùng với bạn bè và khách dự trong ngày trọng đại của đời mình. Chính vì lẽ đó, những chiếc cổng cưới truyền thống ngày càng được ưa chuộng, dịch vụ làm cổng cưới truyền thống cũng ngày càng nở rộ, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho rất nhiều thanh niên. Dự án này vinh dự đạt giải ba cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp.

Ông Phạm Văn Thấm, ngụ ấp Khánh Nhơn, xã Tân Khánh Đông, TP Sa Đéc, nhận xét: "Tôi rất thích vì đây là cổng cưới cổ xưa của ông bà để lại. Ngày cưới mà làm những cái cổng như thế thì rất tuyệt vời và đẹp. Tôi cũng muốn mong sao bà con mình giữ lại truyền thống này mãi mãi về sau. Dù thực tế hiện đại như thế nào thì cũng phải nhớ về những cổng cưới của ông bà để lại".

Bên cạnh đeo đuổi với đam mê, anh Trung còn là một cán bộ Đoàn đầy nhiệt huyết. Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng trong phát triển dự án khởi nghiệp, anh đã góp phần tạo nên một điểm sáng trong phong trào khởi sự lập nghiệp của thế hệ trẻ trên địa bàn TP Sa Đéc.

Anh Trần Thái Trung, Phó Bí thư Thành đoàn Sa Đéc, nhận xét: "Dự án khởi nghiệp trang trí cổng cưới truyền thống của anh Nguyễn Bá Trung trong những năm gần đây rất được khách hàng ưa chuộng. Dự án này, rất có tiềm năng nếu được phát triển đúng cách thì sẽ tạo được thu nhập và góp phần giúp cho các thanh niên tại địa phương có thêm thu nhập ổn định cuộc sống. Hướng tới, Hội Liên hiệp thanh niên và Câu lạc bộ khởi nghiệp TP Sa Đéc giúp cho anh Trung thành lập tổ hợp tác kinh tế để định hướng hỗ trợ cho các thanh niên khởi nghiệp cùng làm kinh tế, ổn định cuộc sống".

Cuộc sống tuy phát triển rất nhiều so với trước nhưng con người lại thích tìm về những giá trị xưa, mang nét đẹp truyền thống gắn liền với quê hương xứ sở. Vì vậy, dự án khởi nghiệp của anh Trung có thể nói đầy tiềm năng để phát triển trong thời gian tới. Với những gì mà một cán bộ Đoàn trẻ như anh Trung đã và đang làm được, góp phần vô cùng to lớn trong việc truyền cảm hứng và cổ vũ mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp cho các thanh niên khác tham gia khởi nghiệp. 

Theo Người lao động

Doanh nhân công nghệ tỷ đô và kinh nghiệm ‘đẻ’ ra tiền từ khởi nghiệp sáng tạo(VietQ.vn) - Chủ tịch quỹ đầu tư mạo hiểm 350 triệu USD (Mỹ) - Kamran Elahian chia sẻ, việc khởi nghiệp trong sáng tạo, thất bại cũng là bài học quý và ra tiền.