9 Dấu hiệu cho thấy bạn thuộc top những người 'không thể giàu có'

author 07:04 14/10/2017

(VietQ.vn) - Có rất nhiều dấu hiệu cho thấy bạn sẽ không bao giờ trở thành người giàu có. Điều này được biểu hiện qua cách bạn chi tiêu, tiết kiệm hay lập kế hoạch tài chính.

Có rất nhiều dấu hiệu cho thấy bạn sẽ không bao giờ trở thành người giàu có. Điều này được biểu hiện qua cách bạn chi tiêu, tiết kiệm hay lập kế hoạch tài chính. Sau đây là 9 dấu hiệu dễ thấy nhất cho thấy bạn sẽ không có nhiều khả năng trở nên giàu có.

1. Nghĩ quá nhiều đến chuyện tiết kiệm nhưng kiếm chẳng được bao nhiêu tiền

Tiết kiệm là điều quan trọng để gây dựng nên sự giàu có. Thật dễ dàng và thú vị khi ta sống cho hiện tại mà không phải lo lắng về tương lai. Đó cũng là một trong những lý do lớn nhất khiến nhiều người thất bại khi tiết kiệm.

Jason Hull, một chuyên gia lập kế hoạch tài chính, viết trên myFinancial Answers: “Hãy tưởng tượng tương lai của bạn giống như xem một bộ phim. Hãy nghĩ về những hậu quả tiêu cực: Ví dụ phải nghỉ hưu sớm vì bệnh tật. Hãy xem bộ phim tương lai của bạn phụ thuộc vào những gì bạn đang làm trong ngày hôm nay. Điều đó khiến bạn cảm thấy tương lai như một người thân trong gia đình và bạn sẽ muốn làm điều gì đó cho nó". Việc tiết kiệm cho tương lai là rất quan trọng.

Thế nhưng nếu kiếm không nhiều thì tiết kiệm để làm gì? Tiết kiệm sẽ thật sự hiệu quả với những người kiếm đủ mà thôi. Nếu muốn giàu lên, đừng lo tiêu hết tiền mà hãy lo kiếm thêm nhiều tiền hơn.

9 Dấu hiệu cho thấy bạn thuộc top những người 'không thể giàu có'

Nếu muốn giàu lên, đừng lo tiêu hết tiền mà hãy lo kiếm thêm nhiều tiền hơn. Ảnh: Genk 

Có một số chuyên gia lại cho rằng: “không quan trọng bạn kiếm được bao nhiêu, nó quan trọng là bạn giữ được bao nhiêu”. Thế nhưng, điều này không đồng nghĩa với việc kiếm được quá ít, ít tới nỗi chẳng đủ sống. Để có tiền tiết kiệm, bạn phải kiếm được nó trước đã. Những triệu phú có xu hướng tạo ra nhiều nguồn thu nhập khác nhau và khi có số tiền thu nhập lớn, họ bắt đầu kế hoạch tiết kiệm.

2. Không chịu đầu tư

Một cách hiệu quả nhất để kiếm tiền chính là đầu tư, càng đầu tư nhiều và dám đương đầu với rủi ro bạn sẽ càng trúng lớn. Theo thống kê của New York Times, các triệu phú đầu tư 20% tổng thu nhập năm của mình và con số này lớn dần lên theo số thu nhập của họ.

Tất nhiên, đầu tư là một quá trình phức tạp, nó đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau và đôi khi là cả may mắn. Thế nhưng thực hiện những khoản đầu tư đơn giản như ngoại tệ hoặc vàng chẳng có gì phức tạp cả.

3. Không có mục tiêu rõ ràng

Khi mục tiêu của bạn không rõ ràng, bạn sẽ không thể có những hành động rõ ràng. Và khi hành động của bạn mờ nhạt, mục tiêu trở thành triệu phú sẽ là không thể. Hãy tìm ra thứ bạn muốn và lên kế hoạch cho nó.

4. Mua những thứ bản thân không đủ khả năng chi trả

Nếu "vung tay quá trán", bạn sẽ không bao giờ giàu. Dù bạn bắt đầu có thu nhập tốt hay vừa được tăng lương, đừng lấy đó làm lý do để nâng mức chi tiêu của bản thân.

"Tôi chỉ mua đồng hồ hạng sang hay siêu xe khi doanh nghiệp và các khoản đầu tư của tôi bắt đầu tạo nhiều nguồn thu nhập ổn định", Grant Cardone, một triệu phú tự thân chia sẻ. "Khi mới trở thành tỷ phú, tôi vẫn lại một chiếc Camry".

9 Dấu hiệu cho thấy bạn thuộc top những người 'không thể giàu có'

Nếu "vung tay quá trán", bạn sẽ không bao giờ giàu. Ảnh: Zing 

5. Bạn phải vay tiền và dùng thẻ ghi nợ hàng tháng

Nếu bạn gặp phải tình trạng “quẹt thẻ” thanh toán hàng tháng cho những khoản chi tiêu bình thường hoặc tệ hại hơn là phải đi vay tiền để duy trì cuộc sống, đó là dấu hiệu cho thấy thu nhập của bạn không đủ để bạn sống. Làm giàu sẽ không phải là thứ tới với bạn lúc này.

Thẻ tín dụng là khoản tiền đi vay, đừng nghĩ nó là của bạn nên hãy cân nhắc xem bạn sẽ dùng nó vào mục đích gì. Còn nếu bạn phải trông cậy vào nó để duy trì cuộc sống, có lẽ đã đến lúc bạn kiếm thêm thu nhập.

6. Bạn lo lắng về tiền bạc mọi lúc mọi nơi

Tất nhiên, tiền mà, ai chẳng lo. Thế nhưng lúc nào cũng nghĩ tới tiền bạc hay mất ăn mất ngủ vì tiền, có lẽ bạn nên xem xét kĩ khả năng tài chính của bản thân.

Bạn thiếu tiền làm việc gì đó? Đừng nghĩ nữa, nó chẳng đi tới đâu cả, hãy bắt tay vào để kiếm thêm tiền hoặc thay đổi chi tiêu cố định để cắt giảm chi phí. Bạn cứ ngồi đó nghĩ cả tháng vấn đề cũng không tự giải quyết được đâu.

7. Chỉ làm chăm chỉ, chưa làm thông minh

Ở trường học chúng ta được dạy nếu chăm chỉ, chúng ta sẽ thành công. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tư vấn tài chính cho rằng đó chỉ là một nửa câu chuyện.

"Nếu bạn chỉ làm việc chăm chỉ, bạn sẽ không bao giờ trở nên giàu có", Eric Edelman, một chuyên gia tài chính hàng đầu cho hay. Ông cho rằng làm việc chăm chỉ đến mấy cũng chưa là điều kiện đủ để có thể giàu.

Theo Edelman, để sung túc trong tương lai, con người phải làm việc vừa chăm chỉ vừa thông minh. Một cách làm việc thông minh mà chuyên gia này gợi ý là đầu tư số tiền bạn kiếm được từ làm việc chăm chỉ vào thị trường chứng khoán hay các quỹ ủy thác để tiền lại sinh ra tiền. 

 

9 Dấu hiệu cho thấy bạn thuộc top những người 'không thể giàu có'

Chăm chỉ chỉ là một nửa câu chuyện để thành công. Ảnh: Bizlive 

8. Bạn tiêu trước và tiết kiệm những gì còn lại

Ai cũng giống nhau, họ nhận lương và sử dụng tiền cho các công việc khác nhau rồi mới tiết kiệm. Thế nhưng, sao không làm ngược lại? Hãy trích 10% thu nhập của mình cho việc tiết kiệm và rồi sau đó hãy tiêu những gì cần thiết. Không những bạn tiết kiệm được nhiều hơn, bạn còn biết cân đối khoản tiền còn lại của mình cho những công việc khác nhau.

9. Bạn không tin rằng mình có thể giàu

Người bình thường tin rằng giàu có chỉ là thứ dành cho người may mắn. Thế nhưng, thực tế rằng người giàu tạo ra giá trị cho những người khác, chính vì thế họ mới giàu có. Nên trong lần tới, đừng hỏi bản thân là “sao mãi không giàu?”, hãy suy nghĩ lớn hơn, đặt mục tiêu lớn hơn vì ai cũng có thể giàu có.

Cô gái 27 tuổi nguy kịch vì tự phá thai bằng thảo dược và đặt que vào âm đạo để cầm máu(VietQ.vn) - Phụ nữ phải đối mặt với rất nhiều những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí ảnh hưởng cả tính mạng khi quyết định tự phá thai không an toàn.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang