9 kiểu nhân viên cần sa thải ngay lập tức
Thiết kế văn phòng ảnh hưởng đến năng suất lao động
Ngủ trưa nâng cao năng suất cho nhân viên
Phải coi nhân viên là..."Thượng đế"
Google, Facebook trả lương nhân viên “khủng” nhất làng công nghệ
'Mẹo' quản lý nhân viên: Cần cả IQ, EQ và PQ
1. Nghiện chat và facebook
Nhân viên nghiện chat, facebook nên bị sa thải ngay lập tức
Nếu gặp phải những nhân viên chỉ ham thích chat chít và lướt mạng xã hội liên tục thay vì làm việc và đóng góp cho công ty thì bạn nên sa thải ngay lập tức. Việc dành thời gian cho những việc vô bổ, không đúng chỗ như vậy sẽ khiến công việc bị trì hoãn, không tiến triển, thậm chí gây gánh nặng cho tập thể.
2. Thích chỉ đạo người khác
Kiểu nhân viên này mặc dù có những kỹ năng vững chắc nhưng lại hay ảo tưởng trong việc chỉ đạo người khác. Thay vì tôn trọng đồng nghiệp, họ thường ra lệnh thậm chí là quát mắng nếu không vừa ý.
3. Hay dựa dẫm
Những nhân viên luôn dựa dẫm, muốn làm ít hưởng nhiều cũng nên cho nghỉ việc
Đây là kiểu người luôn muốn tốn ít công sức nhưng thích nhận được khen ngợi nhiều từ sếp. Họ thường ý lại những ý tưởng, sáng kiến mà mình đưa ra rồi đổ tất cả trách nhiệm cho đồng sự. Khi kết quả được khen thưởng, họ lại là người đứng ra nhận. Kiểu người dựa dẫm, làm ít hưởng nhiều này, bạn nên “mời” ra khỏi công ty càng nhanh càng tốt.
4. Người hay bắt chước
Có thể vì quá ngưỡng mộ sếp lớn hay nhà lãnh đạo công ty tài ba, mà những người này thường hay bắt chước kiểu ăn nói, cử chỉ của họ như một con vẹt. Việc một công ty có hai mẫu người hoàn toàn giống nhau là không cần thiết.
5. Kiểu người thích yêu nơi công sở
Các mối tình nảy nở chốn công sở là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, hiệu suất công việc sẽ nhanh chóng bị ảnh hưởng nếu các cặp uyên ương dành thời gian cho nhau tại văn phòng nhiều hơn mức cho phép. Chưa kể đến chuyện, công việc sẽ bị ảnh hưởng thế nào nếu cặp đôi gặp chuyện rắc rối.
6. Người hay kể lể
Đây là kiểu người thích ‘buôn’ những chuyện “trên trời dưới biển” với đồng nghiệp mỗi khi đến công ty. Từ chuyện gia đình, tình cảm đến ghen tức với người này, người kia, họ cũng đều mang ra “tám”. Điều này, không những giảm năng suất công việc của chính họ mà còn ảnh hưởng đến người khác, khiến tập thể bị ảnh hưởng.
7. Kiểu người bảo thủ
Những nhân viên này thường một mực tin vào khả năng của bản thân. Họ làm việc mà không cần có sự tham gia ý kiến, đóng ghóp của người khác. Thậm chí, còn trở nên bực bội, giận giữ nếu ý kiến đưa ra bị bác bỏ.
8. Người lười biếng
Biểu hiện của những nhân viên này là thường xuyên đi làm chậm trễ, không tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất với công ty. Nếu có thì các ý kiến cũng không hiệu quả, chung chung.
9. Hay kể công
Kiểu người này thường luôn miệng than phiền những công việc họ phải mang vác trên vai. Chưa dừng ở đó, họ còn thích kể lể những khó khăn gặp phải trong cuộc sống và công việc, và hay chỉ trích những khiếm khuyết của mọi người xung quanh…
An Nhiên