9 kiểu nhân viên cần sa thải ngay lập tức

author 15:27 02/07/2014

(VietQ.vn) – Những nhân viên lười biếng, nghiện facebook, thích chỉ đạo đồng nghiệp, bảo thủ, kể công... nên bị sa thải khỏi công ty ngay lập tức.

1. Nghiện chat và facebook

Nhan vien nghien chat và fb

Nhân viên nghiện chat, facebook nên bị sa thải ngay lập tức

Nếu gặp phải những nhân viên chỉ ham thích chat chít và lướt mạng xã hội liên tục thay vì làm việc và đóng góp cho công ty thì bạn nên sa thải ngay lập tức. Việc dành thời gian cho những việc vô bổ, không đúng chỗ như vậy sẽ khiến công việc bị trì hoãn, không tiến triển, thậm chí gây gánh nặng cho tập thể.

2. Thích chỉ đạo người khác

Nhan vien thich chi dao

Kiểu nhân viên này mặc dù có những kỹ năng vững chắc nhưng lại hay ảo tưởng trong việc chỉ đạo người khác. Thay vì tôn trọng đồng nghiệp, họ thường ra lệnh thậm chí là quát mắng nếu không vừa ý.

3. Hay dựa dẫm

Nhan vien dua dam

Những nhân viên luôn dựa dẫm, muốn làm ít hưởng nhiều cũng nên cho nghỉ việc

Đây là kiểu người luôn muốn tốn ít công sức nhưng thích nhận được khen ngợi nhiều từ sếp. Họ thường ý lại những ý tưởng, sáng kiến mà mình đưa ra rồi đổ tất cả trách nhiệm cho đồng sự. Khi kết quả được khen thưởng, họ lại là người đứng ra nhận. Kiểu người dựa dẫm, làm ít hưởng nhiều này, bạn nên “mời” ra khỏi công ty càng nhanh càng tốt.

4. Người hay bắt chước

Có thể vì quá ngưỡng mộ sếp lớn hay nhà lãnh đạo công ty tài ba, mà những người này thường hay bắt chước kiểu ăn nói, cử chỉ của họ như một con vẹt. Việc một công ty có hai mẫu người hoàn toàn giống nhau là không cần thiết.

5. Kiểu người thích yêu nơi công sở

Tinh yeu cong so

Các mối tình nảy nở chốn công sở là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, hiệu suất công việc sẽ nhanh chóng bị ảnh hưởng nếu các cặp uyên ương dành thời gian cho nhau tại văn phòng nhiều hơn mức cho phép. Chưa kể đến chuyện, công việc sẽ bị ảnh hưởng thế nào nếu cặp đôi gặp chuyện rắc rối.

6. Người hay kể lể

Đây là kiểu người thích ‘buôn’ những chuyện “trên trời dưới biển” với đồng nghiệp mỗi khi đến công ty. Từ chuyện gia đình, tình cảm đến ghen tức với người này, người kia, họ cũng đều mang ra “tám”. Điều này, không những giảm năng suất công việc của chính họ mà còn ảnh hưởng đến người khác, khiến tập thể bị ảnh hưởng.

 

 

7. Kiểu người bảo thủ

Nhan vien bao thu

Những nhân viên này thường một mực tin vào khả năng của bản thân. Họ làm việc mà không cần có sự tham gia ý kiến, đóng ghóp của người khác. Thậm chí, còn trở nên bực bội, giận giữ nếu ý kiến đưa ra bị bác bỏ.

8. Người lười biếng

Nhan vien luoi bieng

Biểu hiện của những nhân viên này là thường xuyên đi làm chậm trễ, không tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất với công ty. Nếu có thì các ý kiến cũng không hiệu quả, chung chung.

9. Hay kể công

Kiểu người này thường luôn miệng than phiền những công việc họ phải mang vác trên vai. Chưa dừng ở đó, họ còn thích kể lể những khó khăn gặp phải trong cuộc sống và công việc, và hay chỉ trích những khiếm khuyết của mọi người xung quanh…

An Nhiên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang