Chín loại cây xanh giúp giảm sóng bức xạ wifi

author 16:16 03/08/2015

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học phát hiện, rất nhiều cây xanh có thể hấp thụ chất có hại trong sóng điện từ và không khí. Đặt những loại cây này bên cạnh vừa để ngắm cảnh, lại có thể thanh lọc bầu không khí.

1. Cây dây nhện

Theo nghiên cứu, cây dây nhện có tác dụng hút khí độc, nó có thể hút hết khí độc phát ra từ khói và vật liệu xây dựng. Trong vòng 24 giờ đồng hồ nó có thể tiêu diệt 80% chất độc hại trong 1 mét khối không khí, hấp thụ 86% formaldehyde. Có thể hút hết carbon monoxide và nitrogen dioxide phát ra từ bếp đun, đồ điện và chế phẩm từ nhựa.

2. Dứa Mỹ

Trong không gian 1 mét vuông, một chậu dứa Mỹ có thể hấp thụ 70% benzen, 50% formaldehyde và 24% trichloroethylene. Cần lưu ý, dịch nước của cây dứa Mỹ có độc, nên phải đặt ở những nơi tránh xa tầm tay của trẻ em và vật nuôi trong nhà.

3. Lô hội

Lô hội có thể hút mùi lạ trong không khí, đồng thời có tác dụng hút sóng bức xạ. Nếu muốn loại bỏ nhanh mùi khó chịu của nhà mới, có thể để ánh đèn chiếu thẳng vào cây, dưới ánh đèn cây phát triển rất nhanh, tác dụng quang hợp cũng mạnh, khí oxy mà nó nhả ra nhiều hơn gấp vài lần so với không để dưới ánh sáng đèn. Trong điều kiện được chiếu sáng 24 giờ, lô hội có thể khử 90% formaldehyde trong 1 mét khối không khí.

4. Xương rồng

Xương rồng có tác dụng hút sóng bức xạ điện từ, cũng được coi là máy lọc không khí tự nhiên, có tác dụng hút bụi, thanh lọc không khí. Xương rồng là cây mọng nước sống ở vùng nhiệt đới, hạn hán. Lỗ khí trên thân mọng nước của nó ban ngày đóng, ban đêm mở, khi hút carbon dioxide, nó đồng thời nhả ra khí oxy để làm tăng nồng độ anion trong không khí.

5. Lưỡi hổ

Lưỡi hổ có hai loại là mép lá vàng và xanh, có thể hút chất độc, thanh lọc không khí, trong 24 giờ mỗi lá lưỡi hổ mép vàng có thể hút 30mg formaldehyde, để đặt sáu chậu lưỡi hổ mép lá vàng trong phòng rộng 30 mét vuông thì trong 5 ngày có thể hút hết toàn bộ formaldehyde trong phòng.

6. Trai tích lan (lậu bình)

Phiến lá dày và xanh, khi nhìn có cảm giác vô cùng dễ chịu. Dầu bay hơi của nó có tác dụng diệt khuẩn rất tốt. Có thể khiến người ta thấy thoải mái, dễ ngủ, nâng cao hiệu quả làm việc, ngoài ra nó còn có tác dụng sát khuẩn, giải độc. Mặt khác, loại dầu bay hơi này có thể điều tiết sự cân bằng hormon trong cơ thể, mùi thơm của nó hơi thoang thoảng, có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện môi trường nhà ở.

7. Dây thường xuân

Dây thường xuân có tác dụng ngăn chặn hữu hiệu chất gây ung thư trong nicotine. Thông qua lỗ khí nhỏ trên phiến lá, nó hút chất độc hại, đồng thời chuyển hóa thành sugar và axit amin. Dây thường xuân có thể khử 90% benzen và hút bụi mà máy hút bụi khó có thể hút được. Ngoài ra, dây thường xuân, vạn tuế, hoa cúc,... có thể loại bỏ hữu hiệu các chất độc hại như sulfur dioxide, clo, ether, carbon monoxide, hydrogen fluride, thủy ngân,...

8. Lan Ý

Lan Ý có thể hấp thụ khí thải của cơ thể, như ammonia và acetone. Đồng thời nó cũng có thể lọc benzen, trichloroethylene và formaldehyde trong không khí. Tốc độ bay hơi cao của nó có thể phòng tránh khô niêm mạc mũi, hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh. 

9. Tóc vệ nữ

Tóc vệ nữ cành nhỏ và mềm như sợi tóc, phiến lá cũng rất nhỏ. Mỗi giờ nó có thể hút khoảng 20 microgram formaldehyde, ngoài ra còn có tác dụng hút mùi sơn, mùi khói, do vậy được coi là "máy lọc" sinh vật hữu hiệu nhất. Đặc biệt, tóc vệ nữ còn có thể hút dimethylbenzene và toluene từ màn hình máy tính và máy in phát ra.

Lâm Nhi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang