9 nhà bán lẻ và chuỗi nhà hàng này đã nộp đơn xin phá sản

authorKhánh Hồng 12:59 15/04/2020

(VietQ.vn) - Năm 2020 chưa đi được nửa chặng đường nhưng các vụ phá sản đã bắt đầu diễn ra trong ngành bán lẻ Mỹ.

 Chỉ vài tháng của năm 2020, một số nhà bán lẻ Mỹ đã nộp đơn xin phá sản. Ảnh: Getty Images

Theo Business Insider (BI), hơn 2.200 cửa hàng tại Mỹ dự kiến sẽ đóng cửa trên toàn quốc trong năm nay bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Dưới đây là danh sách các công ty bán lẻ và chuỗi nhà hàng đã nộp đơn xin phá sản cho đến tháng 4/2020, do không thể kiểm soát được dòng tiền và những khó khăn do Covid-19 mang lại:

Toàn bộ đội ngũ cửa hàng Paccorus dự kiến sẽ đóng cửa khi công ty mẹ của chuỗi - Tập đoàn bán lẻ Schurman, nộp đơn xin phá sản vào tháng 1. 
 
 Sau khi Kroger tuyên bố sẽ thoái vốn khỏi Lucky's Market vào tháng 12, các nhà quan sát ngành bán lẻ đã tự hỏi liệu chuỗi khu vực có thể gặp nguy hiểm hay không. Tháng sau, Lucky nộp đơn xin phá sản.

 

Cửa hàng tạp hóa Earth Fare cũng nộp đơn xin phá sản vào ngày 4 tháng 2. 50 cửa hàng thực phẩm tự nhiên của chuỗi đã bị đóng cửa, một số địa điểm được chủ sở hữu mới mua lại. 

 

Noah's Event Venue, một chuỗi cung cấp không gian cho các cuộc tụ họp khác nhau đã nộp đơn xin phá sản vào tháng 5 năm 2019. Vào tháng 2 năm 2020, một thẩm phán liên bang ra lệnh đóng cửa các địa điểm của Noah's Event Venue. 

 

 Nhà bán lẻ Pier 1 nộp đơn xin phá sản vào ngày 17 tháng 2. Công ty có trụ sở tại Texas đang tìm kiếm người mua tiềm năng sau khi họ thông báo rằng sẽ đóng cửa 450 cửa hàng.

 

Chuỗi cửa hàng Art Van Furniture có trụ sở tại Michigan nộp đơn xin phá sản vào ngày 8 tháng 3. 
Cửa hàng thể thao Modell nộp đơn phá sản vào ngày 11 tháng 3. Chuỗi hàng hóa thuộc sở hữu gia đình sẽ thanh lý các cửa hàng còn lại sau khi không tìm được người mua, Bloomberg đưa tin. 

 

 FoodFirst Global Restaurant - công ty mẹ của chuỗi nhà hàng Ý Brio Italian Địa Trung Hải và Bravo Fresh, nộp đơn xin phá sản vào ngày 10 tháng 4 năm. Công ty cho biết 71 trong số 92 nhà hàng của họ đã tạm thời đóng cửa trong bối cảnh dịch coronavirus.

 

True Religion nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào ngày 13 tháng 4. Trước đó, họ từng nộp đơn xin phá sản vào năm 2017 nhưng các rắc rối thủ tục khiến vụ việc kéo dài đến nay. 

Ảnh: Getty Images

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang