9 startup tranh tài tại cuộc thi ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

author 14:24 19/06/2019

(VietQ.vn) - Tổng cục Du lịch vừa phối hợp với Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan Incubator) tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch”.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tập hợp trí tuệ sáng tạo quy mô quốc gia ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch; lan tỏa tinh thần doanh nhân khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch theo xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; thúc đẩy việc hình thành phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch Việt Nam, từ đó tạo sân chơi hàng năm tuyển chọn các tài năng sáng tạo với những mô hình du lịch thông minh...

Đồng thời, cuộc thi còn nhằm hưởng ứng đề án tổng thể ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành du lịch đã được Thủ tướng phê duyệt. Là tiền đề để cho các ứng dụng mới về công nghệ ra đời, tạo ra các sản phẩm du lịch thông minh; thực hiện mục tiêu dùng công nghệ để tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch của Việt Nam và dùng công nghệ để mang lại giá trị trải nghiệm tốt nhất cho khách du lịch đến Việt Nam cũng như khách Việt Nam đi du lịch…

Theo thông tin từ Ban tổ chức, sau 3 tháng, cuộc thi trải qua 3 vòng thu hút được sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ đang khao khát khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch.

Các sáng kiến dự thi có nội dung thiết thực, sáng tạo và đa dạng trên các lĩnh vực như: nền tảng giúp khách du lịch khám phá và thưởng thức các món ăn ngon, phần mềm kết nối khách du lịch với các dịch vụ ở địa phương (booking phòng dài hạn, ngắn hạn, thuê xe…), đặt phòng trực tuyến, thuê xe tự lái, so sánh và lựa chọn phương tiện di chuyển thuận lợi, an toàn; sử dụng năng lượng sạch trong du lịch, sản phẩm thân thiện với môi trường, công nghệ quảng cáo thông minh, công cụ lập kế hoạch du lịch, chia sẻ trải nghiệm du lịch… Trong đó, một số công nghệ tiên tiến, hiện đại mang đặc trưng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã được áp dụng như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), blockchain… tạo nên những khác biệt cho sản phẩm, mang lại những điểm nhấn cho cuộc thi.

Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch trao giải Nhất cho dự án BedLinker. Ảnh: Vietnamtourism 

Lọt vào vòng chung kết có 9 dự án xuất sắc nhất, đây là những dự án có tính ứng dụng công nghệ cao, mang nhiều đột phá, hứa hẹn đem đến cho thị trường những giải pháp tốt, nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch. Kết thúc cuộc thi, dự án Bedlinker – sàn giao dịch thương mại điện tử B2B dành cho lĩnh vực du lịch và khách sạn tại Việt Nam đạt giải nhất. Đây là dự án kết nối các công ty du lịch trực tiếp tới lượng lớn khách sạn, khu nghỉ dưỡng và nhiều loại hình lưu trú khác.

Căn cứ các tiêu chí chấm điểm, Ban Giám khảo cũng đã trao 2 Giải Nhì thuộc về Dự án Goeatme và Tubudd; 3 Giải Ba thuộc về Dự án Vufood; LODYHELP và Liberzy.

Phát biểu chúc mừng các dự án đạt giải cuộc thi, ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi đánh giá cao sự sáng tạo, đổi mới của các dự án, mang lại những giá trị gia tăng cho thị trường du lịch, thể hiện tâm huyết của những doanh nghiệp khởi nghiệp. Phó Tổng cục trưởng mong rằng các dự án sẽ ngày càng hoàn thiện để ngày càng nhiều khách du lịch được tiếp cận và sử dụng những sản phẩm, dịch vụ sáng tạo này, có trải nghiệm thú vị hơn khi đi du lịch.

Cùng phát biểu tại sự kiện, ông Lý Đình Quân - Giám đốc Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn, đơn vị đồng tổ chức sự kiện cho biết cuộc thi đã thu hút nhiều doanh nghiệp trẻ có trí tuệ, đam mê ứng dụng công nghệ nhằm góp phần phát triển du lịch. Ông bày tỏ mong muốn các dự án sẽ tạo ra sức lan tỏa ra khắp không chỉ trong nước mà tới cả các nước trong khu vực và trên thế giới, góp phần khẳng định thương hiệu trí tuệ công nghệ Việt Nam.

Bảo Lâm

Gỡ 'nút thắt', thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo(VietQ.vn) - Chuyên gia cho rằng, Nhà nước cần có những chính sách thuận lợi, tạo môi trường đầu tư thông thoáng để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang