9 thực phẩm giúp chữa bệnh không thể thiếu trong thực đơn

author 08:00 28/01/2017

Ngày càng có nhiều người hiểu được tầm quan trọng của việc bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng có khả năng chữa bệnh vào chế độ ăn uống của mình.

Ảnh minh họa.

Dưới đây là 9 thực phẩm có thể giúp bạn chữa một số bệnh mà bạn có thể tham khảo và bổ sung chúng vào thực đơn của hàng ngày:

1. Chuối

Nếu bạn cảm thấy căng thẳng thì chuối được coi là một sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn thoát khỏi tình trạng đó. Với lượng đường tự nhiên khoảng 14g trong một quả chuối trung bình, chuối sẽ giúp tăng lượng đường trong máu thấp và làm tăng sản xuất hormone serotonin (hormone khiến tâm trạng của bạn tốt lên) giúp bạn bình tĩnh trở lại.

2. Sữa chua

Sữa chua là sự lựa chọn thông minh nếu bạn đang muốn tăng lượng vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và khỏe mạnh hơn. Đồng thời, sữa chua giúp làm giảm nguy cơ mắc phải một số bệnh như hội chứng ruột kích thích và một số bệnh ung thư liên quan đến đường tiêu hóa.

3. Nho khô

Nho khô là sự lựa chọn không tồi cho những người bị cao huyết áp. Dù dưới hình thức nào thì nho cũng là một nguồn tuyệt vời của chất chống ôxy hóa polyphenol, các hợp chất được biết đến để tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách ổn định mức huyết áp.

4. Quả mơ 

Sỏi thận là một tình trạng bệnh mà rất nhiều người gặp phải và mơ có thể giúp điều trị căn bệnh này một cách tự nhiên. Sự kết hợp giữa natri, kali và chất xơ trong quả mơ có thể giúp ngăn chặn sự tích tụ của các khoáng chất trong nước tiểu dẫn đến hình thành sỏi.

5. Chanh

Lợi ích lớn nhất mà bạn nhận được khi sử dụng chanh đó là khả năng thanh lọc cơ thể tuyệt diệu. Bắt đầu ngày mới với một cốc nước chanh ấm là cách tốt nhất giúp bạn đào thải các độc tố khỏi cơ thể và giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn.

6. Gừng

Gừng là biện pháp tự nhiên tốt nhất để chống lại các triệu chứng buồn nôn trong thời kỳ thai nghén, sau phẫu thuật hay say tàu xe. Nó cũng tốt cho nhiều vấn đề về đường tiêu hóa bằng cách giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làm dịu bớt các triệu chứng đau dạ dày.

7. Tỏi

Tỏi được coi là thuốc kháng sinh tự nhiên, rất hiệu quả cho chữa các bệnh nhiễm nấm. Các loại tinh dầu trong tỏi có chứa các hợp chất ức chế sự tăng trưởng của nấm men và đặc biệt tốt cho điều trị Candida albicans, các vi khuẩn gây nhiễm nấm âm đạo.

8. Nước cam

Mệt mỏi là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải. Nước cam với hàm lượng vitamin C cao sẽ tăng cường sản xuất sắt, do đó có thể tăng cường năng lượng cho cơ thể bạn.

9. Nấm 

Nấm đông cô đặc biệt có chứa lentinan, một hợp chất đã được chứng minh để chống lại các bệnh ung thư đường tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày và đại tràng. Chúng cũng tăng cường khả năng miễn dịch, giúp giảm nguy cơ ung thư.

Theo Tiền Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang