9 xu hướng công nghệ đáng chú ý nhất năm 2013

author 08:32 25/01/2013

(VietQ.vn) - Làng công nghệ thế giới đã bắt đầu bước sangnăm 2013 với nhiều hứa hẹn cho sự ra đời của những sản phẩm mang tính đột phá và cả những công nghệ thế hệ mới đáng kinh ngạc.

Sau đây là những xu hướng phát triển mới trong năm 2012 này được dự đoán sẽ thay đổi cách mà bạn tương tác với thế giới kỹ thuật số.

Màn hình lớn

 

Hiện nay màn hình 4.3-inch đã trở nên rất thịnh hành trên thị trường smartphone trong năm 2012. Tuy nhiên, vào năm 2013, nhiều người chờ đợi sự xuất hiện của những màn hình lớn hơn. Thực vậy, tại sự kiện CES năm nay, một số hãng công nghệ lớn đã cho ra mắt những màn hình5-inch.

4G LTE

 

Cho dù đó là một smartphone, tablet hay Ultrabook, thì công nghệ4G LTE sẽ có mặt trong những sản phẩm đó. Nhiều hãng công nghệ đã nhận thấy di động có nghĩa là thiết bị có thể kết nối mạng ở bất cứ đâu mà người dùng muốn. Với sự phát triển ngày càng mạnh của công nghệ 4G LTE, nhiều nhà sản xuất smartphone cũng sẽ mang đến thị trường những sản phẩm tận dụng tối đa dịch vụ tốc độ cao này.

Android

 

Android là hệ điều hành phổ biến nhất trong ngành công nghiệp di động. Hi vọng rằng, trong năm nay phần mềm này sẽ có mặt trong hầu hết các thiết bị di động từ smartphone cho đến tablet. Ngoài ra, Google cũng dự kiến phát hành phiên bản được nâng cấp trong năm nay với hàng loạt những tính năng mới.

NFC

 

Mặc dù công nghệ giao tiếp trường gầncó một khởi đầu không mấy thuận lợi, nhưng hi vọng rằng công nghệ này sẽ được sử dụng rộng rãi trênnhiều sản phẩm di động. Thực vậy, những thiết bị Android mới sẽ được tích hợp công nghệ này trong năm nay. Cũng có một sô tin đồn về việc Apple sẽ đưa NFC vào trong các sản phẩm của hãng như iPhone và iPad.

Mỏng và nhẹ

 

Mỗi năm, các công ty di động đều đưa ra những sản phẩm mỏng hơn và nhẹ hơn trước đó. Năm nay sẽ không có gì khác biệt. Hi vọng rằng, các nhà sản xuất trong đó có cả Apple sẽ tung ra thị trường những thiết bị di động mỏng hơn và nhẹ hơn vào năm 2013.

Những máy tính bảng lớn hơn

 

Mặc dù những máy tính bảng có thể mỏng hơn và nhẹ hơn, nhưng chúng cũng sẽ có kích cỡ lớn hơn. Chẳng hạn như Microsoft Surface Pro, thiết bị sở hữu một màn hình lớn lên tới 10.6-inch. Tại sự kiện CES, một số công ty đã trình làng những máy tính bảng có kích cỡ màn hình tối thiểu là 10 inch. Panasonic đứng đầu trong danh sách đó với máy tính bảng màn hình 20-inch. Lớn hơn sẽ là sự lựa chọn tốt hơn trong thị trường máy tính bảng năm nay.

Những máy tính bảng cỡ nhỏ tốt hơn

 

iPad Mini chính là minh chứng rõ ràng nhất cho xu hướng công nghệ này vào năm ngoái. Theo đó, năm nay sự xuất hiện của chiếc máy tính bảng này sẽkhiến cho nhiều nhà sản xuất khác cho ra đời những máy tính bảng 7-inch được cải tiến. Hi vọng rằng, chúng ta có thể thấy những màn hình tốt hơn, hỗ trợ 4G LTE và thiết kế đẹp mắt hơn trong những máy tính bảng 7 inch trong năm nay.

Đầu tư nhiều hơn vào Ultrabook

 

Theo nhà sản xuất chip Intel, vào năm 2013 Ultrabook sẽ được trang bị màn hình cảm ứng, cấu hình được nâng cấp và giá bán rẻ hơn.

Tập trung vào doanh nghiệp

 

Khi iPhone lần đầu tiên được công bố vào năm 2007, có một nhận xét chung rằng đối tượng khách hàng là doanh nghiệp sẽ không quan tâm đến những sản phẩm của hãng này. Tuy nhiên, sau nhiều năm điều đó đã không còn đúng nữa, doanh nghiệp đang dần quan tâm nhiều hơn đến smartphone và tablet. Vì vậy, vào năm 2013 chắc chắn sẽ có nhiều ứng dụng và tính năng dành riêng cho đối tượng khách hàng là doanh nghiệp.

T.H ( theo eWeek)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang