90% người dùng không nhận biết được rau an toàn

author 10:13 13/03/2013

(VietQ.vn) - Theo kết quả điều tra mới đây gần 90% người tiêu dùng có nhận thức về rau an toàn (RAT) có ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng có đến hơn 90% NTD không nhận biết được RAT và rau không an toàn bằng mắt thường.

90% NTD không nhận biết được RAT và rau không an toàn bằng mắt thường.

Nhiều NTD vẫn bị nhầm lẫn giữa rau sạch và RAT khi cho rằng rau xanh, rau tươi không bị sâu là RAT. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Vinastas cho rằng, việc sản xuất RAT ở nước ta còn rất hạn chế. Sau hơn 3 năm thực hiện quy chuẩn VietGAP (do Bộ NN&PTNT ban hành năm 2008), diện tích sản xuất rau đạt chứng nhận VietGAP và theo hướng VietGAP mới dừng ở 820ha, quá thấp so với nhu cầu RAT ngày càng cao của người tiêu dùng.

Kết quả điều tra ý kiến người tiêu dùng về rau an toàn (RAT) và rau hữu cơ do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) thực hiện từ năm 2011- 2013 tại 6 tỉnh, thành phố phía Bắc cho thấy, gần 90% người tiêu dùng đã có nhận thức về RAT có ảnh hưởng đến sức khỏe; nhưng có đến hơn 90% NTD không nhận biết được RAT và rau không an toàn bằng mắt thường. 

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang