Bệnh nhân bị 'quên gạc' trong chân khả năng cao không bị cắt cụt

authorHoàng Nguyên 18:26 01/06/2016

(VietQ.vn) - Vụ BS để quên gạc trong chân bệnh nhân, PGĐ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông thừa nhận đây là sự cố hi hữu, sai sót của bệnh viện và tắc trách của bác sĩ.

Liên quan đến thông tin một bệnh nhân ở Hà Nội “tố” bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông để quên gạc trong vết thương và “suýt phải cưa chân”, trao đổi với phóng viên báo chí vào chiều ngày 1/6, bác sĩ Trần Ngọc Cường (Phó Giám đốc Bệnh viện Hà Đông) thừa nhận sai sót của bệnh viện và tắc trách của bác sĩ. 

 Số gạc bị bỏ quên trong chân bệnh nhân được lấy ra

Về diễn biến sự việc, khoảng 23 giờ ngày 21/4, bệnh nhân Nguyễn Hải Anh (25 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) dẫm phải mảnh thủy tinh và được gia đình đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Vết thương phần mềm gan chân trái và dài khoảng 5 cm. Bệnh nhân đã được sơ cứu tại Khoa Cấp cứu, sau đó chuyển vào Khoa Chấn thương, bác sĩ Lê Anh Tuấn đã khám, xử trí vết thương kỳ đầu.

Khi thấy vết thương của bệnh nhân Nguyễn Hải Anh tương đối sâu và chảy nhiều máu, bác sĩ đã đặt bấc (gạc) dẫn lưu dịch tồn dư trước khi khâu vết thương, sau đó kê thuốc và cho bệnh nhân điều trị nội trú.

Bác sĩ có hẹn bệnh nhân 1 ngày sau đến hút bấc dẫn lưu. Bệnh nhân đến theo lịch hẹn thì bác sĩ Tuấn nghỉ làm nên một điều dưỡng thực hiện thay băng, sau đó không tiến hành rút bấc dẫn lưu.

Ngày 29/5, bệnh nhân tự đến khám tại Bệnh viện 16A Hà Đông, bác sĩ phát hiện có gạc vẫn còn trong vết thương và bác sĩ ở đây đã lấy ra giúp bệnh nhân.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông khẳng định, bệnh nhân Nguyễn Hải Anh hoàn toàn không có nguy cơ phải cắt cụt chân như thông tin phản ánh. Hiện tại, bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện 16A Hà Đông. Sau khi bệnh nhân điều trị xong, bệnh viện Đa khoa Hà Đông sẽ có sự hỗ trợ nhất định.

Hôm 31/5/2016, Bệnh viện đã tạm đình chỉ công tác với bác sĩ Lê Tuấn Anh. Bệnh viện đã tới thăm và xin lỗi bệnh nhân Hải Anh.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói tiếng Anh lưu loát(VietQ.vn) - Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến gây ấn tượng mạnh qua báo cáo tham luận về chương trình hành động kháng kháng sinh của Việt Nam bằng tiếng Anh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang