Bí mật nào ẩn chứa đằng sau những người giàu nhất thế giới?

author 12:32 14/08/2017

(VietQ.vn) - Giữ lượng lớn tiền mặt, yêu thích từ thiện và chính trị, không tốt nghiệp tại những trường đại học danh tiếng ... là một trong những bí mật ẩn chứa đằng sau những tỷ phú giàu nhất thế giới.

Cuộc sống của những người giàu nhất thế giới luôn là một trong những điều bí mật lôi kéo sự tò mò của công chúng. Từ việc họ đi đâu, làm gì, quản lý, cất trữ tài sản ra sao luôn là đề tài nóng hổi mỗi khi được tiết lộ. Mới đây, Wealth-X, một công ty nghiên cứu thị trường đã đưa ra báo cáo mới nhất tiết lộ những thông tin thú vị liên quan tới nhóm người này.

Báo cáo này dựa trên nghiên cứu đời sống của 226.450 người thuộc nhóm siêu giàu với tổng tài sản sở hữu lên tới 27.000 tỷ USD.

Tiền mặt luôn chiếm lượng lớn trong danh mục đầu tư

 Người giàu luôn yêu thích sở hữu một lượng lớn tiền mặt.
 Người giàu luôn yêu thích sở hữu một lượng lớn tiền mặt. (Ảnh minh họa)

Theo nghiên cứu của Wealth-X, những người siêu giàu toàn cầu sở hữu số lượng tiền mặt lên tới 9.600 tỷ USD. Số lượng tiền mặt mà họ nắm giữ luôn đạt khoảng 1/3 giá trị tổng tài sản. Những tài sản còn lại thường nằm tập trung trong các công ty tư nhân, cổ phiếu, nhà đất, du thuyền, máy bay, và các món đồ xa xỉ khác.

50% số tỷ phú nữ có tài sản nhờ thừa kế

Sara Blakely, nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới ở tuổi 41 nhờ kinh doanh đồ lót.
Sara Blakely, nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới ở tuổi 41 nhờ kinh doanh đồ lót. (Ảnh minh họa)

Tài sản trung bình của những nữ tỷ phú trong giới siêu giàu vào khoảng 110 triệu USD, chiếm 12% tổng tài sản của giới siêu giàu. Hơn 50% số tỷ phú nữ trong nhóm này phất lên là nhờ vào những khoản thừa kế kếch xù từ gia đình. Con số này ở nhóm tỷ phú nam chỉ chiếm khoảng 30%. Bên cạnh đó, độ tuổi trung bình của các tỷ phú nữ cũng trẻ hơn so với giới siêu giàu khoảng 12 tuổi.

2/3 trong số những người trẻ nhất là tự làm giàu

Mark Zuckerberg, ông trùm Facebook là tỷ phú trẻ nhất lịch sử.
Mark Zuckerberg, ông trùm Facebook là tỷ phú trẻ nhất lịch sử. (Ảnh minh họa) 

Trong danh sách những người siêu giàu, những người có độ tuổi trẻ nhất nằm trong khoảng năm sinh từ 1980 – 1994 được gọi là millennials. Số lượng millennials chiếm 3.2% trong tổng số những người giàu có nhất thế giới. Điều đặc biệt là có tới hơn 70% trong số này là những người tự lập, họ tự phất lên nhờ hai bàn tay trắng. Tiêu biểu trong nhóm này phải kể đến giám độc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg. Chàng trai này là tỷ phú trẻ nhất trong lịch sử khi mới 23 tuổi. Hiện tại tổng tài sản của Mark đạt khoảng 64.7 tỷ USD, chiểm khoảng 1/5 tổng số tài sản của những tỷ phú trẻ tuổi.

85% các tỷ phú không được đào tạo bài bản tại các trường đại học danh tiếng

Bật mí 2 chiến lược giúp Elon Musk thành tỷ phú 'quái vật'Tỷ phú Elon Musk có 2 chiến lược hết sức đơn giản nhưng giúp ông thông minh hơn người và gặt hái được nhiều thành tựu.

Học hành luôn là con đường ngắn nhất để dẫn tới thành công, tuy nhiên điều này không có nghĩa rằng các trường đại học danh giá là tấm vé duy nhất tạo nên sự giàu có.

Theo báo cáo của Wealth-X, có tới hơn 85% những người trong giới siêu giàu không tốt nghiệp tại các trường đại học danh giá. Thậm chí, trong số họ có những người đã bỏ học khi đang theo học các trường này và đi theo con đường của chính mình.

Những người giàu thường yêu thích từ thiện và chính trị

Bill Gate đã ký thỏa thuận dành tặng 50% số tài sản của mình cho từ thiện.
Bill Gate đã cam kết dành tặng 50% số tài sản của mình cho từ thiện. (Ảnh minh họa) 

Hơn 30% số người trong giới siêu giàu thích tham gia các hoạt động từ thiện. Tiêu biểu cho nhóm này phải kể đến Bill Gates và Warren Buffett, khi hai người này cam kết dành tặng hơn một nửa số tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện.

Tiếp theo mối quan tâm từ thiện là các vấn đề về chính trị. Theo Wealth-X có tới 22% những người trong giời nhà giàu yêu thích các cuộc tranh cử. Một số đóng vai trò là nhà quan sát nhưng cũng có một vài người trực tiếp tham gia vào các cuộc đua này.

Giới siêu giàu kiểm soát 28% tổng tài sản của thế giới

Mặc dù số lượng người trong nhóm siêu giàu chỉ chiếm khoảng 1.1% tổng số người trên thế giới nhưng họ kiểm soát tới gần 1/3 số tài sản của thế giới. Hiện tại có khoảng 2.397 tỷ phú với tài sản ròng trung bình đạt khoảng 3.1 Tỉ USD.

Chí Kiệt (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang