Bật mí bí quyết rửa mặt để có làn da tươi trẻ

author 19:45 14/03/2015

(VietQ.vn) - Bí quyết làm đẹp luôn là điều chị em phụ nữ quan tâm đặc biệt là cách chăm sóc da. Bằng cách rửa mặt với những nguyên liệu tự nhiên dễ tìm và rẻ tiền có thể giúp nhiều người có làn da tươi trẻ, min màng.

Bí quyết làm đẹp là điều mà nhiều chị em phụ nữ quan tâm đặc biệt là cách chăm sóc da mặt. Dưới đây là một số cách rửa mặt kết hợp với những thực phẩm tự nhiên giúp nhiều người có được làn da tươi trẻ, đầy sức sống.

Rửa mặt bằng nước muối loãng

Muối không chỉ có tác dụng sát khuẩn nhẹ mà còn giúp loại bỏ lớp dầu trên khuôn mặt, đặc biệt hiệu quả với những người có làn da dầu. Việc rửa mặt kèm theo vài hạt muối trong một thời gian dài sẽ đánh bật lớp bóng nhờn khó chịu, từ đó giúp giảm mụn trứng cá.

Bí quyết làm đẹp da nên biết là rửa mặt bằng nước muối

Bí quyết làm đẹp da nên biết là rửa mặt bằng nước muối 

Thêm một ít mật ong khi rửa mặt đối với làn da khô

Nếu sở hữu làn da khô thì rửa mặt hằng ngày với một ít mật ong chính là bí quyết tuyệt vời giúp cải thiện tình trạng “khô hạn” nhanh chóng và duy trì vẻ tươi trẻ trên làn da lâu hơn. Cùng với đó, mật ong còn giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông một cách nhẹ nhàng, mà không gây kích ứng cho da.

Thêm một ít mật ong khi rửa mặt là một bí quyết làm đẹp da nên biết

Thêm một ít mật ong khi rửa mặt là một bí quyết làm đẹp da nên biết

Rửa mặt bằng dấm

Pha một ít giấm vào nước rửa mặt sẽ khiến làn da căng mịn và đàn hồi hơn. Bởi giấm có thể phục hồi độ pH tự nhiên của da, từ đó giúp da vùng mặt tránh được sự tấn công của vi khuẩn, loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng để lỗ chân lông không bị bít kín.

Rửa mặt bằng dấm là bí quyết làm đẹp sẽ tăng độ mịn cho da

Rửa mặt bằng dấm là bí quyết làm đẹp sẽ tăng độ mịn cho da

Một ít trà xanh thêm vào nước rửa mặt

Đối với những phụ nữ thường xuyên làm việc trước màn hình máy vi tính thì đây là cách rửa mặt vừa đơn giản vừa giúp bảo vệ nhan sắc. Trà xanh có tác dụng kháng bức xạ. Axit tannic có trong lá trà xanh có thể giúp làn da khô ráp trở nên mịn màng hơn. Sử dụng nước rửa mặt có pha trà xanh thời gian dài còn khiến lỗ chân lông se khít.

Bí quyết làm đẹp bằng trà xanh có thể kháng bức xạ nhiệt đối với da

Bí quyết làm đẹp bằng trà xanh có thể kháng bức xạ nhiệt đối với da

Rửa mặt bằng sữa tươi

Cách đơn giản nhất để lấy lại sức sống cho làn da khô sần, kém mịn màng, nhanh lão hóa do tiếp xúc thường xuyên với màn hình máy tính, đó là rửa mặt bằng sữa tươi. Chứa protein, enzyme và đặc biệt là axit lactic sữa tươi giúp cung cấp độ ẩm, tăng cường sức đề kháng và làm da trắng mịn. Để làm sạch mặt, bạn đổ một lượng nhỏ sữa vào lòng bàn tay và thoa đều lên mặt, hoặc cho sữa vào chén dùng bông tẩy trang thấm sữa xoa đều khắp mặt.

 Lê Liên (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang