Hiệu quả làm đẹp không ngờ từ đậu đen

author 07:08 10/03/2015

(VietQ.vn) - Bí quyết làm đẹp luôn là điều mà chị em phụ nữ quan tâm. Mọi người đều biết đến công dụng của đậu đen nhưng ít ai biết loại hạt này có hiệu quả không ngờ trong việc làm đẹp.

Theo báo Dân trí đưa tin, sử dụng đậu đen được coi là một  bí quyết làm đẹp do loại hạt này rất nhiều thành phần dinh dưỡng. Một nửa chén đậu đen hầm chứa gần 312 calo, với 8g protein, 0,5g chất béo, 0g cholesterol, 20g carbohydrate và 8g chất xơ. Một phần ăn này cung cấp 10% nhu cầu sắt hằng ngày, 14% nhu cầu thiamin, 32% nhu cầu folate, 15% magiê, 12% phospho, 9% kali, 6% kẽm, 9% đồng và 19% nhu cầu mangan.

Đậu đen cũng chứa đa dạng các chất dinh dưỡng thực vật như các saponin, anthocyanin, kaempferol, và quercetin, tất cả đều có những đặc tính chống ô xi hóa. Một nửa chén đậu đen hầm chứa gần 312 calo, với 8g protein, 0,5g chất béo, 0g cholesterol, 20g carbohydrate và 8g chất xơ. Một phần ăn này cung cấp 10% nhu cầu sắt hằng ngày, 14% nhu cầu thiamin, 32% nhu cầu folate, 15% magiê, 12% phospho, 9% kali, 6% kẽm, 9% đồng và 19% nhu cầu mangan.

Bí quyết làm đẹp chị em nên biết là sử dụng đỗ đen thường xuyên

Bí quyết làm đẹp chị em nên biết là sử dụng đỗ đen thường xuyên

Đậu đen cũng chứa đa dạng các chất dinh dưỡng thực vật như các saponin, anthocyanin, kaempferol, và quercetin, tất cả đều có những đặc tính chống ô xi hóa. Dưới đây là những hiệu qủa do sử dụng đậu đen mang lại: 

Chống lão hóa

Theo nghiên cứu tại Mỹ thời gian gần đây, đậu đen có chứa nhiều hợp chất anthocyanins – một chất chống oxy hóa tương tự chất có trong trái nho, dâu tây, quả mâm xôi. Tuy nhiên hàm lượng anthocyanins của đậu đen lại lớn hơn các thực phẩm đó gấp 10 lần vì thế nên chọn đậu sậm màu bởi chúng giàu anthocyanins.

Mặt nạ trắng da

Chất sắt có trong đậu đen có tác dụng làm tăng lượng hồng cầu trong máu, giúp cải thiện sắc tố trên da, khiến cho làn da  hồng hào, tươi sáng hơn. Vì thế, chị em nên sử dụng thực phẩm này thường xuyên trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

Bí quyết làm đẹp da với đậu đen mọi người nên biết

Bí quyết làm đẹp da với đậu đen mọi người nên biết

Cách làm: lấy 2 thìa đậu đen hoặc bột đậu đen, 1 thìa bột đất sét sạch hoặc cám gạo, 1 thìa mật ong. Nếu dùng hạt đậu đen cần xay nhuyễn ra, trộn thêm với bột đất sét hoặc cám gạo, trộn đều lên vớ 1 thìa mật ong. Trước khi đắp mặt nạ cần rửa sạch mặt, dùng hỗn hợp bột đậu đen quét đều lên mặt, để yên trong 20-30 phút, cuối cùng rửa lại với nước ấm.

Gỉam cân

Chất xơ đã được thừa nhận là một yếu tố quan trọng trong giảm cân và quản lý cân nặng nhờ chức năng “làm đầy” hệ thống tiêu hóa. Thực phẩm giàu chất xơ làm tăng cảm giác no và giảm thèm ăn, cảm thấy no hơn trong thời gian dài hơn, qua đó giảm được lượng calo hấp thu nói chung.

Việc ăn trái cây và rau dù là loại nào cũng làm giảm nguy cơ nhiều bệnh liên quan tới lối sống. Các nghiên cứu đã cho thấy tăng tiêu thụ các thực phẩm thực vật như đậu đen làm giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim và tử vong nói chung, đồng thời thúc đẩy làn da và mái tóc khỏe mạnh, tăng sinh lực và giảm cân. 

 

Bí quyết làm đẹp từ đậu đen có thể giữ dáng thon gọn

Bí quyết làm đẹp từ đậu đen có thể giữ dáng thon gọn

Chữa rụng tóc

Thật khó chịu khi phải "sở hữu" một mái tóc lơ thơ do bệnh rụng tóc gây nên. Bài thuốc đơn giản rẻ tiền từ đậu đen có thể cải thiện tình hình

Cách làm: 500 g đậu đen; 1 lít nước (tùy tình hình mà bạn định lượng thích hợp với tỷ lệ 1 đậu đen 2 nước). Sau khi rửa sạch đỗ đen, cho đỗ vào nồi đất, đổ nước vào, đun với lửa nhỏ. Đợi đến khi các hạt nở đều thì lấy đậu đen ra khỏi nồi, phơi khô. Sau đó, cho thêm một ít muối vào, trộn đều. Cho đậu đen vào bình hoặc lọ sạch, dùng dần.

Mỗi ngày có thể dùng hai lần, mỗi lần khoảng 6 g. Nên nhai kỹ trước khi ăn, sau đó uống một lượng nước vừa phải. Bài thuốc này có tác dụng rất tốt đối với những người bị hói đầu, rụng tóc, sức khỏe giảm sút sau khi sinh, mới ốm dậy hoặc da bị lang ben.

Lê Liên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang