Bộ VHTTDL: Đề nghị tạm dừng tất cả các lễ hội chưa khai mạc

author 16:50 01/02/2020

(VietQ.vn) - Đêm 31/1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công điện khẩn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, trong đó đề nghị tạm dừng tất cả các lễ hội chưa khai mạc.

Công điện số 393 /CĐ-BVHTTDL do Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy ký, nêu rõ: Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31-1-2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tạm dừng tổ chức các Lễ hội chưa khai mạc, trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.

Nhiều lễ hội trong đầu năm nay đều bị ngừng, hoặc hạn chế người tham gia.

Đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc phải giảm quy mô, thời gian tổ chức lễ hội; giảm các hoạt động trong lễ hội; hạn chế tổ chức các hoạt động hội tập trung đông người tham gia; bảo đảm các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Công điện cũng nêu rõ, yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động tại lễ hội, di tích; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, yêu cầu người dân hạn chế tham gia hoạt động du xuân, lễ hội; Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại các hoạt động lễ hội, di tích.

Cũng trong ngày 31/1, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã ký công văn số 027/CV-HĐTS gửi Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

Công văn nêu rõ, Ban thường trực Hội đồng trị sự GHPGVN yêu cầu Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh thành phố tăng cường việc tuyên truyền đến các chùa, tăng ni, Phật tử và nhân dân nhận thức về mức độ nguy hiểm, nguy cơ lây nhiễm, bùng phát của dịch bệnh virus corona.

Giáo hội cũng khuyến cáo, Tăng ni, Phật tử phải có ý thức trách nhiệm cao trong việc phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa, yêu cầu mọi người khi đến chùa phải đeo khẩu trang. Khuyến khích các chùa phát khẩu trang cho nhân dân, đồng bào Phật tử và du khách đến chùa.

GHPGVN yêu cầu các chùa tạm dừng tổ chức các lễ hội, các khóa tu tập trung đông người đến từ nhiều vùng, nhiều địa phương khác nhau, chỉ tổ chức các khóa lễ cầu nguyện quốc thái dân an thường nhật tại chùa.

Bảo Linh

2 website theo dõi virus corona trực tiếp mọi diễn biến, cập nhật lập tức dữ liệu trên toàn cầu(VietQ.vn) - Mọi tình hình, diễn biến, các thông tin về dịch bệnh virus Corona trên thế giới đều được hai website này theo dõi và cập nhật từng ngày từng giờ.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang