Cá sấu khổng lồ chết vì 'bội thực'

author 11:56 13/02/2015

(VietQ.vn) - Những người trông đền cho biết, có tất cả 4 con cá sấu khổng lồ sống trong ao của ngôi đền nhưng ba con đã chết trước đó cũng vì bị ‘bội thực’. Điều này làm số lượng đồ ăn được cúng tế trở nên quá tải với con cá sấu sống xót cuối cùng.

Những con cá sấu khổng lồ của đền Hazrat Ali Khan Jahan  đã chết sau khi được các tín đồ cho ăn một số lượng lớn gà, dê và các loại động vật khác.  Những người dâng lễ vật cho cá sấu tin rằng làm như  vậy sẽ đem lại nhiều điều may mắn cho họ. Do đó, con cá sấu đã tăng cân nhanh chóng trước khi các nhân viên phát hiện ra nó chết vì bội thực trong ao của ngôi đền thờ.

Con cá sấu khổng lồ được người trông đền phát hiện chết trong hồ vì bội thực

Con cá sấu khổng lồ được người trông đền phát hiện chết trong hồ vì bội thực. Ảnh Metrocouk 

Người trông nom con cá sấu trăm tuổi tại đền Hazrat Ali Khan Jahan thuộc huyện Bagerhat phía Tây Nam Bangladesh cho biết: “ Chúng tôi đều nhận thức được tác hại của việc dâng lễ tế quá nhiều cho cá sấu ở đền nhưng ko  biết nên giải quyết như thế nào vì theo truyền thuyết kể rằng nếu cho cá sấu ở đền ăn thì ước nguyện của người cho ăn sẽ trở thành hiện thực. Thông thường, mọi người đến đền chỉ cho cá sấu ăn một con gà nhưng gần đây nhiều người đã dâng lễ bằng cả dê và nhiều thứ khác và tin rằng lễ vật càng lớn thì khả năng điều ước  trở thành hiện thực càng nhiều”.

Cả bốn con cá sấu khổng lồ đều chết vì số lượng đồ tế lễ quá nhiều. Ảnh yahoonews

Cả bốn con cá sấu khổng lồ đều chết vì số lượng đồ tế lễ quá nhiều. Ảnh Yahoonews

Những người trông đền cho biết, có tất cả 4 con cá sấu khổng lồ sống trong ao của ngôi đền nhưng ba con đã chết trước đó cũng vì bị ‘bội thực’.  Điều này làm số lượng đồ ăn được cúng tế trở nên quá tải với con cá sấu sống xót cuối cùng. Trong khi, cá sấu chỉ cần ăn một bữa trên tuần cũng đủ để tồn tại trong tự nhiên

Trước khi nghi lễ cúng tế được thực hiện, thầy tế  sẽ gõ chiêng để tập trung đàn cá sấu trăm tuổi. Theo truyền thuyết địa phương, ao cá sấu của ngôi đền được tạo ra bởi các vị thánh của đền Hazrat Ali Khan Jahan khoảng 600 năm trước. Vì thế, du khách đến đây đều tin rằng cho cá sấu ăn sẽ mang lại những điều tốt lành.

Theo truyền thuyết địa phượng, nếu cho cá sấu khổng lồ của ngôi đền ăn thì mọi ước nguyện sẽ thành hiện thực. Ảnh Dawn

Theo truyền thuyết địa phượng, nếu cho cá sấu khổng lồ của ngôi đền ăn thì mọi ước nguyện sẽ thành hiện thực. Ảnh Dawn 

Cá sấu cũng có tuổi thọ tương đương như con người, một con cá sấu có thể sống đến 70 hoặc 100 tuổi. Con cá sấu sống lâu nhất trên thế giới hiện nay thọ 115 tuổi hiện đang ở vườn bách thú của Nga. 

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang