Biện pháp tránh thai mới từ chíp điện tử

author 06:22 18/03/2015

(VietQ.vn) - Ngày nay, có khá nhiều biện pháp tránh thai dành cho các cặp vợ chồng không muốn sinh con ngoài ý muốn. Mới đây, nhiều người bất ngờ với hiệu quả tránh thai cả phương pháp dùng con chip điện tử điều khiển từ xa.

Chíp tránh thai điện tử điều khiển từ xa là một trong các biện pháp tránh thai mới có hiệu quả cao dành cho các cặp vợ chồng không muốn sinh con ngoài ý muốn. Quỹ Gates Foundation của Bill Gates đã hỗ trợ một công ty công nghệ sinh học Massachusetts nhằm tạo ra một thế hệ thiết bị ngừa thai có thể cấy ghép hiện đại hơn.Công ty có tên MicroCHIPS Inc, đã phát minh ra một thiết bị tránh thai bằng vi mạch điện tử và có thể điều khiển từ bên ngoài.

Thiết bị có kích thước cỡ con tem, hoạt động đến 16 năm- khoảng nửa vòng đời sinh sản của phụ nữ. Ngược lại, các que cấy ngừa thai khác có trên thị trường chỉ kéo dài đến 5 năm. Thêm nữa, một phát triển nghe như khoa học viễn tưởng, con chip đi kèm với một điều khiển từ xa cho phép phụ nữ đơn giản tắt nó đi nếu cô ấy quyết định có con. Khi nào cần tránh thai một lần nữa, họ có thể bật nó trở lại một cách dễ dàng, theo ghi nhận của Người đưa tin

Các biện pháp tránh thai hiệu quả mà các cặp vợ chồng nên biết là sử dụng con chip điện từ điều khiển từ xa

Biện pháp tránh thai hiệu quả mới được nghiên cứu ra là dòng chip điện tử điều khiển từ xa

Các chip chứa một loạt các bao siêu nhỏ được đóng gói với một liều hàng ngày levonorgestrel- một hormone được sử dụng rộng rãi trong các biện pháp tránh thai hiện có. Con chip này được thiết kế cấy dưới da mông, cánh tay hoặc bụng. Điều này có thể được thực hiện trong 30 phút tại phòng mạch của bác sĩ gia đình. Que cấy tránh thai hiện cấy nhanh hơn nhưng không kéo dài tác dụng.

MicroCHIPS đã thử nghiệm "hệ thống phân phối thuốc thông minh" với các bệnh nhân loãng xương, để tránh cho họ phải tiêm thuốc nhiều lần mỗi ngày. Bill và Melinda Gates và Robert Langer của MIT tin rằng công nghệ này có thể giải quyết cuộc khủng hoảng dân số tại các nước nghèo trên thế giới.

Con chip điện tử điều khiển từ xa là một trong các biện pháp tránh thai có hiệu quả rất cao

Con chip điện tử điều khiển từ xa là biện pháp tránh thai có hiệu quả tới 16 năm

Bên cạnh đó, thay vì sử dụng chất progestogen, thiết bị này có một khoang chứa levonogestrel và một hormone tránh thai, với kích thước chỉ khoảng 1,5 cm. Người sử dụng cũng có thể điều chỉnh liều lượng từ bên ngoài, thông qua một thiết bị không dây mà không làm ảnh hưởng đến cơ thể. Do đó mà việc tránh thai có thể được kiểm soát một cách dễ dàng, theo Vietnamnet.

Hiện tại dự án vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Nhóm nghiên cứu đang cố gắng hoàn thiện thiết bị này trước khi đưa lên Cục quản lý Dược phẩm và thực phẩm FDA phê duyệt. Thiết bị cấy ngừa thai bằng cách kích thích tạo ra chất progestogen đã từng được sử dụng trước đây. Tuy nhiên nó có nhiều hạn chế như cần phải được thay thế ba năm một lần và phải được gỡ bỏ nếu muốn có em bé. Với một phát minh mới của các nhà khoa học tại Viện công nghệ sinh học Massachusetts hứa hẹn có thể sẽ làm thay đổi điều này.

Lê Liên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang