Bất ngờ với tác dụng ngừa thai của cafe

author 18:59 25/02/2015

(VietQ.vn) - Không phải chỉ có bao cao su, thuốc hay vòng tránh thai mới giúp các cặp vợ chồng tránh mang bầu ngoài ý muốn. Một số thực phẩm cũng có tác dụng này. Uống cafe là một trong các biện pháp tránh thai khá hiệu quả.

Để tránh thai, mọi người thường sử dụng các biện pháp như bao cao su, uống thuốc… Nhưng khá nhiều người sẽ bất ngờ khi biết một số thực phẩm trong đời sống hàng ngày cũng có tác dụng như thuốc tránh thai và một trong số đó là cafe. Uống cafe là một trong các biện pháp tránh thai khá hiệu quả.

Cafein trong café  là chất có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương, làm cho tỉnh táo, kích thích khả năng làm việc, đặc biệt làm việc bằng trí óc, tăng cường hoạt động cơ. Vì vậy, sau khi uống một ly cà phê vào buổi sáng, mọi người sẽ cảm thấy phấn chấn bắt tay vào công việc. Cũng như để đối phó với cơn buồn ngủ khi làm việc đêm, một ly cà phê đen đậm được xem là biện pháp hiệu quả.

Các biện pháp tránh thai nên biết là uống cafe thường xuyên

Các biện pháp tránh thai nên biết là uống cafe thường xuyên

Cà phê còn được xem là thức uống có giá trị dinh dưỡng vì chỉ cà phê đen không thôi đã chứa 12% lipid (chất béo), 12% protid (chất đạm), 4% chất khoáng, nhiều nhất là kali và magiê.. Ngoài ra, Cafein còn được dùng làm thuốc: nhiều thuốc trị cảm, đau nhức nhằm tăng cường tác dụng giảm đau của paracetamol, aspirin hoặc làm giảm tác dụng phụ gây buồn ngủ của thuốc trị dị ứng.

Uống cafe là một trong các biện pháp tránh thai mà nhiều người chưa biết

Uống cafe là một trong các biện pháp tránh thai mà nhiều người chưa biết

Đặc biệt cafe còn có tác dụng ngừa thai hiệu quả. Viện nghiên cứu Khoa học Sức khỏe Môi trường Mỹ đã thử nghiệm trên 104 phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ và cho thấy, cà phê có tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản. Trong nhóm phụ nữ này, những người uống nhiều hơn 1 tách cà phê mỗi ngày thì khả năng mang thai giảm đi một nửa so với nhóm không uống thức uống này. Vì vậy, cà phê là biện pháp tránh thai tương đối có hiệu quả.

Cafe là một trong các biện pháp tránh thai tương đối hiệu quả

Cafe là một trong các biện pháp tránh thai tương đối hiệu quả

Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu, đối  với những phụ nữ mang thai uống hơn 2 cốc cà phê mỗi ngày sẽ tăng gấp đôi nguy cơ bị sảy thai so với những ai không uống. Các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết, đã tìm thấy bằng chứng rõ ràng cho thấy liều lượng caffeine cao - 200 milligrams hoặc hơn mỗi ngày, tương đương 2 cốc cà phê - sẽ gia tăng đáng kể nguy cơ sảy thai.

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang