Nguy hiểm khi dùng que cấy tránh thai với bênh nhân ung thư vú

author 06:57 11/03/2015

(VietQ.vn) - Các biện pháp tránh thai được nhiều người sử dụng hiện nay là que cấy tránh thai. Tuy nhiên cách ngừa thai này không phải ai cũng có thể áp dụng đặc biệt là các bệnh nhân ung thư vú.

Theo baobinhthuan đưa tin que cấy tránh thai là trong các biện pháp tránh thai hiện đại, hiệu quả cao được áp dụng ở Việt Nam vài năm trở lại đây. Với thủ thuật nhanh gọn, ít có tác dụng phụ, phương pháp này đang được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn khi có nhu cầu tránh thai.

Phương pháp tránh thai này khá hiện đại và an toàn, tuy nhiên, phụ nữ rơi vào những trường hợp sau không nên cấy que: Phụ nữ đang có thai hoặc nghi ngờ có thai; Phụ nữ ra máu âm đạo chưa rõ nguyên nhân; đang có bệnh gan cấp tính hay u ở gan; đang bị thuyên tắc tĩnh mạch sâu, thuyên tắc phổi, những phụ nữ đã từng hoặc đang bị tai biến mạch máu não, thiếu máu cơ tim hoặc đau nửa đầu có kèm mờ mắt thì nên chọn biện pháp ngừa thai khác.

Các biện pháp tránh thai nhiều người dùng hiện nay là que cấy tránh thai

Các biện pháp tránh thai nhiều người dùng hiện nay là dùng que cấy

Đặc biệt, que cấy tránh thai được khuyến cáo với những người bị ung thư vú không nên sử dụng. Những tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng que cấy tránh thai đã được thông báo như: Chảy máu bất thường trong khoảng thời gian từ 6- 12 tháng sử dụng. Đa số phụ nữ khi sử dụng phương pháp này lượng máu kinh ra ít hơn.

Cũng có trường hợp sau 1 năm sử dụng, que cấy sẽ bị vô kinh. Một số khác bị rong kinh và xuất huyết nhẹ giữa các kỳ kinh. Sẽ xuất hiện một số vấn đề, nhưng không thường xuyên như: Thay đổi ham muốn tình dục, nhức đầu, buồn nôn, đau ngực, đổi màu da hoặc để lại sẹo nơi cấy ghép...

Nên nghe tư vấn của bác sĩ để lựa chọn các biện pháp tránh thai phù hợp

Nên nghe tư vấn của bác sĩ để lựa chọn các biện pháp tránh thai phù hợp

Theo cảnh báo của các bác sĩ, sau khi đặt que cấy tránh thai, nếu thấy có những dấu hiệu nghiêm trọng dưới đây cần báo ngay với bác sĩ như: Chảy máu, mủ, nổi mẩn đỏ, hoặc bị đau tại nơi cấy ghép; ngực nổi khối u mới; bặt kinh sau khi có kinh hằng tháng; âm đạo chảy nhiều máu bất thường hoặc kéo dài; que cấy lộ rõ dưới lớp da tay hoặc dịch chuyển trên cánh tay...

Do vậy, trước khi đặt que cấy tránh thai, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cũng như lựa chọn chọn cách tránh thai hiệu quả, tránh những hệ quả đáng tiếc.

Lê Liên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang