Biện pháp tránh thai bằng cách tính ngày an toàn

author 18:05 16/02/2015

(VietQ.vn) - Tránh thai bằng cách tính ngày an toàn là một trong các biện pháp tránh thai tự nhiên, không cần sử dụng thuốc cũng như đưa vào cơ thể những dụng hay hóa chất gì, vì vậy nó không ảnh hưởng đến sức khỏe người phụ nữ

Tránh thai bằng cách tính ngày an toàn thực chất là tính ngày rụng trứng để tránh quan hệ tình dục, vì "quan hệ" trong những ngày này, khả năng thụ thai được coi là cao nhất. Để áp dụng các biện pháp tránh thai hiệu quả, bạn cần tính chính xác ngày rụng trứng của mình. Đây là điều mà không phải chị em nào cũng có thể thực hiện thành công.

Tránh thai bằng cách tính ngày an toàn là biện pháp tránh thai tự nhiên hiệu quả

Các biện pháp tránh thai thường có tác dụng phụ

Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn hình thành nang mạc (từ khi bắt đầu hành kinh đến ngày thứ 14), giai đoạn rụng trứng (24 giờ tiếp theo) và giai đoạn hoàng thể (14 ngày sau). Kết thúc giai đoạn hoàng thể là đến ngày hành kinh, bắt đầu một chu kỳ hình thành nang trứng mới. Có hai cách để phát hiện chu kì rụng trứng mà chị em, phụ nữ nên biêt:

Cách thứ nhất dựa vào dịch tiết ở cổ tử cung. Trong những ngày lân cận trước hoặc sau ngày rụng trứng, dịch ở cổ tử cung trở nên rất đặc hiệu với các đặc tính như dẻo hơn, trong suốt... Các cặp vợ chông nếu không muốn sinh con ngoài ý muốn thì nên tránh quan hệ trong những ngày này.

Tính ngày rụng trứng là biện pháp tránh thai  không gây tác động đến sức khỏe người phụ nữ

Tính ngày rụng trứng là một trong các biện pháp tránh thai  không gây tác động đến sức khỏe người phụ nữ

Cách thứ hai thường được áp dụng hơn được gọi là phương pháp nhiệt kế. Bằng cách theo dõi nhiệt độ cơ thể người phụ nữ mỗi ngày và vẽ nó thành biểu đồ sẽ nhận thấy rằng vào ngày rụng trứng, nhiệt độ của cơ thể hơi tăng lên.

Chị em cũng có thể kiểm tra dịch tiết cổ tử cung trong những ngày này để đối chiếu. Ngoài ra, trong những ngày này người nữ cũng có những cảm nhận của sự thay đổi trong cơ thể do việc rụng trứng gây ra như đau bụng vùng hai buồng trứng, đầy hơi, hơi nặng đầu và ngực trở nên mềm.

Biện pháp tránh thai bằng cách tình ngày an toàn thực chất là tính ngày rụng trứng

Các biện pháp tránh thai bằng cách tình ngày an toàn thực chất là tính ngày rụng trứng

Trong những ngày nghi vấn là trong khoảng thời gian rụng trứng, chị em có thể dùng que thử rụng trứng để biết chính xác thời điểm trứng rụng. Chị em cũng nên kiêng quan hệ trước và sau khi rụng trứng vài ngày thì mới có thể tránh thụ thai thành công.

Để yên tâm hơn, các chị em có thể đến bệnh viện để được tiến hành các thủ tục soi trứng xác định khoảng thời gian rụng trứng trong chu kì kinh nguyệt của mình.

 Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang