Những biện pháp tránh thai kì lạ của phụ nữ xưa

author 09:59 14/02/2015

(VietQ.vn) - Trước giờ, biện pháp tránh thai luôn là mối quan tâm của nhiều cặp vợ chồng. Nhưng trước khi khoa học phát triển, thời cổ đại đã có nhiều biện pháp tránh thai rất lạc hậu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người.

Đàn ông thời xưa đam mê tình dục mà những người phụ nữ thì lại không thể liên tiếp mang thai. Để tránh có bầu ngoài ý muốn, người xưa đã nghĩ ra các các biện pháp tránh thai vô cùng kỳ lạ và có phần độc ác.

Các biện pháp tránh thai ưu tiên thuốc bắc

Trước khi các biện pháp tránh thai hiện đại xuất hiện, những cô gái ở lầu xanh đã làm thế nào để tránh thai. Không chỉ xuất hiện trong các ghi chép của người xưa mà ngay cả phim truyền hình cổ trang Trung Quốc cũng đã từng rất nhiều lần đề cập đến. Các cô gái chốn thanh lâu trước khi ra phục vụ khách đều uống một loại thuốc bắc. Loại thuốc nước màu đen này có những thành phần rất lạ, có tác dụng gây say rượu và không mang thai.

Biện pháp tránh thai ảnh hưởng đến sức khỏe người phụ nữ

 Tránh thai ảnh hưởng đến sức khỏe người phụ nữ

Xạ hương là một trong các biện pháp tránh thai được ưa chuộng ở giới thanh lâu

Đây là thành phần chính của một loại xuân dược của hoàng hậu Triệu Phi Yến, thời Hán Thành Đế - Trung Quốc. Loại “thần dược” này làm cho da dẻ lúc nào cũng thơm tho, mịn màng, hừng hực xuân sắc.

Thế nhưng, xạ hương khiến hoàng hậu không bao giờ có thể mang thai được nữa nên từ đó nó được lưu truyền trong dân gian, đặc biệt trong giới kĩ nữ như một bí quyết độc đáo, thú vị vô cùng.

Biện pháp tránh thai thứ ba là dùng nghệ tây

Trong dân gian Trung Quốc lưu truyền, nghệ tây được coi như một cách tránh thai bí mật của trong cung điện. Nếu hoàng đế xưa sau khi quan hệ với một phụ nữ mà cảm thấy không thích, cô gái đó sẽ được các thái giám treo ngược lên và dùng nghệ tây để rửa sạch vùng kín.

Người ta tin rằng việc làm này giúp sạch tinh dịch trong cơ thể phụ nữ. Một số thông tin không chính thức cũng cho biết nếu hoàng đế có vợ lẽ, hoàng hậu sẽ ra lệnh cho các hoạn quan massage người phụ nữ này trước bằng nghệ tây để đảm bảo tinh trùng của hoàng đế không thể tồn tại trong cơ thể.

Dùng bao cao su làm từ ruột ngựa là một trong các biện pháp tránh thai phổ biến

Đàn ông xưa cũng đã biết chủ động tránh thai cho phụ nữ xưa bằng bao sao su. Tuy nhiên, theo sử sách Trung cổ ghi lại, bao cao su ngày xưa thường được làm từ ruột động vật như cừu, lợn...Hình dáng của chúng cũng gần giống với nguyên mẫu của bao cao su hiện đại ngày nay.

Bao cao su làm bằng ruột ngựa để tránh thai

Bao cao su làm bằng ruột ngựa để tránh thai

Các biện pháp tránh thai như dùng chất diệt tinh trùng được sử dụng

Theo cuốn y thư tối cổ của Ai Cập Papyrus Kahun đã có cách nay 4000 năm thì từ xa xưa, những phụ nữ Ai Cập cổ đại đã tự tạo ra chất diệt tinh trùng để tránh mang thai. Đó là, lấy phân voi trộn với nước rồi vê tròn lại và nhét vào âm đạo. Hỗn hợp này có tác dụng diệt tinh trùng, ngăn không cho tinh trùng tiến sâu vào tử cung người phụ nữ và thụ thai.

Cũng theo một tài liệu lịch sử của người Ai Cập (viết năm 1525 trước Công nguyên) thì ngoài sử dụng viên thuốc từ phân voi như trên, nhiều phụ nữ Ai Cập còn ấy lá cây keo nghiền nhỏ trộn lẫn với mật ong buộc trong 1 miếng vải ướt rồi đặt vào âm đạo. Axit lactic trong lá cây keo sẽ đóng vai trò là một chất diệt tinh trùng hữu hiệu. Cách này có thể giúp người phụ nữ tránh thai được trong vòng 1 năm, 2 năm hoặc 3 năm.

Các biện pháp tránh thai như dùng bông được sử dụng từ trước công nguyên

Thời Ebers Papyrus, khoảng 1550 năm trước Công nguyên, người phụ nữ thường nghiền quả chà là, một cành cây keo và trộn với mật ong thành một hỗn hợp. Sau đó đắp hỗn hợp này lên một mảnh vải làm bằng cotton rồi đưa vào âm đạo để tránh thai.

Những người phụ nữ thuộc bộ lạc Yankee trước kia đã từng nhai rễ cây cotton để tránh thai. Do rễ cây này có chứa chất ngăn cản quá trình sản sinh ra hormone giới tính duy trì thai, khiến hiện tượng mang thai không xảy ra.

Các cặp vợ chồng nên suy nghĩ kĩ trước khi lựa chọn cách tránh thai

Các cặp vợ chồng nên suy nghĩ kĩ trước khi lựa chọn cách tránh thai

Biện pháp tránh thai thứ ở Trung Quốc khá phổ biến như dùng rễ cây bạch

Cây này được biết đến trong việc điều chỉnh vòng kinh của người phụ nữ. Uống thuốc bổ có rễ cây bạch chỉ sẽ giúp kinh nguyệt được điều hòa, làm giảm các cơn đau do “đến tháng”. Tuy nhiên nếu uống thuốc này trong thời kỳ đầu của thai kỳ, cây bạch chỉ dẫn tới hiện tượng teo dạ con, dẫn tới sảy thai

Các biện pháp tránh thai không những kì lạ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người phụ nữ. Nếu những cặp vợ chồng nào có ý định sử dụng một trong các biện pháp này thì cần phải suy nghĩ thật kĩ.

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang