Biện pháp tránh thai tự nhiên an toàn mà hiệu quả

author 06:55 11/02/2015

(VietQ.vn) - Các biện pháp tránh thai tự nhiên có thể giúp các cặp tránh được những vấn đề ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đến sự khoái cảm khi quan hệ như việc sử dụng bao cao su.

Ngày nay, các biện pháp tránh thai đóng vai trò rất quan trọng vì nó giúp tình cảm vợ chồng thăng hoa nhưng vẫn chủ động trong việc sinh con theo ý muốn. Có rất nhiều biện pháp tránh thai để các bạn lựa chọn nhưng do cơ địa mỗi người khác nhau, chính vì vậy một số biện pháp tránh thai gây dị ứng cho người sử dụng và làm giảm ham muốn như bao cao su gây ngứa, thuốc tránh thai gây tích nước, béo phì,… đó là chưa kể đến khi bạn quên không chuẩn bị hay quên uống thuốc thì hậu quả cũng rất khó kiểm soát. Thay vì sử dụng thuốc thì hãy thử dùng các biện pháp tránh thai tự nhiên dưới đây

Các biện pháp tránh thai tự nhiên đầu tiên phải kể đến là xuất tinh ngoài âm đạo

Xuất tinh ngoài âm đạo là phương pháp tránh thai trong đó người đàn ông rút dương vật ra khỏi âm đạo người phụ nữ trước khi xuất tinh và tinh dịch bắn ra ngoài.Phương pháp tránh thai này từng được sử dụng rộng rãi trong ít nhất hai thiên niên kỷ và vẫn còn được dùng ngày nay. Mặc dù xuất tinh ngoài âm đạo không giúp bảo vệ khỏi các bệnh lây qua đường tình dục hay HIV, nhưng nó có thể là một lựa chọn tránh thai hiệu quả tương tự như sử dụng bao cao su, với tỷ lệ mang thai chỉ là 3-4%.

Phương pháp này chỉ thực sự an toàn khi người chồng hay bạn trai phải có đủ khả năng kiểm soát cơ thể để không cho tinh dịch vào âm đạo của phụ nữ. Mặt khác bạn nữ phải nắm rõ chu kỳ kinh huyệt của mình và có các biện pháp phòng ngừa khi trúng phải ngày có khả năng thụ thai cao nhất.

Tính ngày chu kì trứng rụng

Chu kì kinh nguyệt trung bình của một người phụ nữ là 28- 30 ngày và trứng rụng ở ngày thứ 14, 15 của chu kì. Biện pháp tránh thai tính theo chu kì trứng rụng có tỉ lệ thất bại là 12%.

Một trong các biện pháp tránh thai tự nhiên an tòan

Tính chu kì trứng rụng là một trong các biện pháp tránh thai tự nhiên an tòan 

Người phụ nữ cũng có thể tính ngày rụng trứng bằng cách đo nhiệt độ cơ thể, một hoặc hai ngày sau trước khi rụng trứng bạn sẽ để ý thấy có sự thay đổi ở dịch nhầy tử cung ở cả độ đặc và số lượng. Nhiệt độ cơ thể của họ sẽ tăng lên khoảng 0.2 độ C. Để sử dụng phương pháp này một cách có hiệu quả người đó không được quan hệ tình dục trong ba ngày sau khi chu kì rụng trứng kết thúc và xuất hiện những sự thay đổi trên.

Cho con bú đầy đủ trong 6 tháng đầu sau khi sinh cũng là một trong các biện pháp tránh thai hiệu quả

Một trong các biện pháp tránh thai tự nhiên

 Cho con bú đầy đủ trong 6 tháng đầu sau khi sinh tránh được việc mang thai ngoài ý muốn

Khi các bà mẹ mới sinh con dưới 6 tháng, lúc này họ chưa có kinh trở lại và đang cho con bú hoàn toàn thì có thể nhờ đó mà tránh thai. Biện pháp này chỉ phát huy hiệu quả khi đảm bảo 3 điều kiện:

•        Con dưới 6 tháng tuổi.

•        Phải cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ: cho bé bú liên tục, bất cứ khi nào bé muốn bú, không cho bé ăn uống gì thêm.

•        Người mẹ đó chưa có kinh trở lại.

Hạn chế của biện pháp này là 1 trong 3 điều kiện thay đổi thì tác dụng ngừa thai sẽ không còn nữa đâu nhé.

Một trong các biện pháp tránh thai tự nhiên nữa là sử dụng thực phẩm giúp tránh thai hiệu quả

Có những loại thực phẩm có tác dụng cản trở việc thụ thai lớn hiệu quả nếu bạn sử dụng thường xuyên và liên tục như: đậu phụ, các sản phẩm làm từ đậu nành, tỏi, đu đủ, café và các thực phẩm có chứa cafein…Biện pháp tránh thai bằng thực phẩm này chỉ phát huy tác dụng khi sử dụng thường xuyên và liên tục, tuy nhiên chỉ nên áp dụng kèm theo các biện pháp tránh thai khác để nâng cao hiệu quả tránh thai chứ không nên sử dụng thường xuyên vì nó sẽ làm suy giảm sức khỏe sinh sản.

Cách tránh thai tự nhiên sẽ không thể bảo vệ mọi người tránh khỏi những căn bệnh lây qua đường tình dục, chính vì vậy, việc sử dụng bao cao su sẽ hiệu quả hơn vừa tránh mang thai ngoài ý muốn lại tránh việc lây nhiễm bệnh qua đường tình dục. Hãy cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn các biện pháp tránh thai.

Lê Liên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang