Bí quyết để da luôn mịn màng trong những ngày đông

author 06:40 05/12/2015

(VietQ.vn) - Áp dụng ngay những bí quyết chăm sóc da siêu dễ dưới đây để làn da luôn mịn màng trong suốt mùa đông.

Tẩy tế bào chết

cách chăm sóc da ngày đôngCó thể dùng đường đỏ để tẩy da chết. Ảnh minh họa

Để làn da luôn mịn màng cho dù thời tiết có hanh khô đến đâu đi nữa, bạn hãy tẩy tế bào chết cho da 1 lần/tuần để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, giúp da thông thoáng và hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Ngay sau khi tẩy tế bào chết, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm cho da.

Không tắm với nước quá nóng

cách chăm sóc da ngày đôngTắm bằng nước quá nóng khiến da mất độ ẩm. Ảnh minh họa

Vào mùa lạnh, chúng ta thường có thói quen tắm với nước nóng. Tuy nhiên, việc tắm với nước quá nóng hoặc tắm quá lâu sẽ khiến da bị mất đi lớp dầu tự nhiên, mất độ ẩm và khiến da trở nên khô hơn. Bạn chỉ nên tắm với nước ấm và tắm trong khoảng thời gian từ 5 – 10 phút thôi nhé!

Uống nhiều nước

cách chăm sóc da ngày đôngUống nhiều nước là cách dưỡng da ngày đông tốt nhất

Uống nhiều nước mỗi ngày chính là phương pháp dưỡng ẩm da, chống khô nẻ, thanh nhiệt, giải độc đơn giản và hiệu quả nhất. Bên cạnh nước lọc, bạn cũng có thể bổ sung một số loại nước tốt cho da như: nước trà thảo dược, nước mật ong ấm.

Sử dụng sữa tắm/xà bông dưỡng ẩm

Khi thời tiết trở nên hanh khô hơn, bạn nên lựa chọn cho mình các loại sữa tắm hoặc xà bông có khả năng dưỡng ẩm để giúp da luôn mịn màng và không khô nẻ. Nên dùng sữa tắm dạng gel nhẹ nhàng, không có xà bông thay vì dùng xà bông để cân bằng được độ pH trên da. Tránh dùng các dụng cụ tẩy da chết, bông tắm xơ để tránh làm tổn hại đến lớp lipid bảo vệ da bên ngoài. Đồng thời, có thể dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm hoặc một nắp dầu dừa đổ chung vào nước dội người lần cuối.

Bổ sung các thực phẩm giàu omega 3

cách chăm sóc da ngày đôngBổ sung thực phẩm chứa Omega 3 giúp dưỡng ẩm da. Ảnh minh họa

Omega 3 có nhiều trong các loại cá biển, đặc biệt là cá hồi được xem là siêu thực phẩm giúp dưỡng ẩm da từ sâu bên trong. Vì vậy, hãy bổ sung các thực phẩm giàu omega 3 vào thực đơn mỗi ngày hoặc sử dụng các viên uống nhé!

Tăng độ ẩm không khí

Bạn biết đấy, độ ẩm thấp chính là nguyên nhân hàng đầu khiến da trở nên khô nẻ và sần sùi. Bạn nên sắm cho mình một chiếc máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ, chúng sẽ giúp làn da luôn mềm mại sau khi thức dậy.

 Bảo vệ gót chân

Những ngày mùa đông, gót chân chúng ta thường nứt nẻ trở nên xấu xí, thậm chí gây cảm giác khó chịu. Để loại bỏ hiện tượng này, bạn hãy thoa dầu oliu vào gót chân, sau đó đi tất kín và để qua đêm. Áp dụng liên tục trong 1 tuần, bạn sẽ thấy gót chân mình trở nên mềm mại bất ngờ.

Tránh dùng chất kích thích

Tránh uống rượu, đồ uống có gas và nicotine để ngăn ngừa mất nước, khiến tình trạng da khô, nứt né và bong tróc trong những ngày đông.

Thu Thủy (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang