Chữa nhiệt miệng hiệu quả bằng thảo dược quen thuộc

author 06:59 19/01/2015

(VietQ.vn) - Nhiệt miệng tuy không nguy hiểm nhưng gây khó chịu lại hay tái phát khiến người bệnh gặp khó khăn trong ăn uống. Những loại thảo dược dưới đây sẽ giúp chữa nhiệt miệng một cách hiệu quả

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Cách chữa nhiệt miệng bằng nhọ nồi

Cỏ mực là một loại cỏ mọc hoang có tính lành, có vị ngọt chua, có tác dụng giảm sốt, cầm máu, chống viêm, giải độc. Chỉ cần lấy lá cỏ mực về đem rửa sạch, để ráo nước sau đó giã nát, ép lấy nước cốt, hòa với một chút muối hoặc mật ong. Sau đó dùng bông y tế thấm thuốc vào cho bị loét do nhiệt. Thực hiện ngày 2-3 lần, cách trị nhiệt miệng này sẽ giúp những vết loét miệng mau chóng khỏi.

Cach chua nhiet mieng

Nhọ nồi giúp điều trị nhiệt miệng hiệu quả. Ảnh minh họa

Cách chữa nhiệt miệng bằng lá rau ngót

Có thể trị nhiệt miệng bằng rau ngót và mật ngót. Lấy rau ngót đem rửa sạch sau đó giã nát ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong. Mật ong có tác dụng kháng viêm rất tốt đấy. Nếu bị nhiệt thì dùng bông chấm vào chỗ sưng đau, lở loét. Làm như vậy 2-3 lần/ngày, vết loét sẽ dịu hẳn và không còn cảm thấy đau nữa.

Cach chua nhiet mieng

Rau ngót có tính mát hỗ trợ điều trị nhanh chóng các vết loét do nhiệt miệng. Ảnh minh họa

Chữa nhiệt miệng bằng rau càng cua

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g rau càng cua có chứa 92% nước, 5,2mg vitamin C, 34mg photpho, 277mg kali, 224mg canxi, 62mg magiê, sắt 3,2mg, carotenoid 4.166 UI, cung cấp cho cơ thể 24 calori.

Cach chua nhiet mieng

Cách chữa nhiệt miệng bằng rau càng cua cũng đem lại hiệu quả không kém. Ảnh minh họa

Để chữa nhiệt miệng, nên dùng rau càng cua nấu canh, luộc để ăn. Nếu có thể ăn sống (dưới dạng rau trộn) hoặc ép nước uống thì càng tốt.

Chữa nhiệt miệng bằng khế

Cach chua nhiet mieng

Khế, nhất là khế chua có tác dụng chữa nhiệt miệng rất hiệu quả. Ảnh minh họa

Khế cũng là cách giúp chữa nhiệt miệng cực tốt. Lấy khoảng 2-3 quả khế rửa sạch và giã nát, đổ ngập nước sôi vào đun sôi một lúc, chờ khi nước nguội thì ngậm và nuốt dần, ngậm nhiều lần trong ngày. Lựa chọn loại khế chua, giúp sinh tân dịch nhiều hơn, thanh nhiệt cũng tốt hơn khế ngọt.

Trần Lệ (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang