Chế biến canh khế chua nấu tôm giải ngán, giảm cân sau Tết

author 06:44 01/03/2015

(VietQ.vn) – Thịt cá ngày Tết đã khiến mọi người “ngán đến tận cổ”. Vậy hãy cùng “giải ngán” với thực đơn giảm cân từ món canh khế chua nấu tôm - món ăn đơn giản, dân dã, ngon miệng mà cách làm lại vô cùng đơn giản.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Sau mấy ngày Tết liên tục ăn các món lẩu, thịt gà, thịt lợn,… giàu chất đạm, lại thừa dầu mỡ khiến mọi người cảm thấy “ngán đến tận cổ” hơn nữa còn bị tăng cân, hãy cùng “giải ngán” với thực đơn giảm cân từ món canh khế chua nấu tôm dân dã. Một món canh ngon miệng, giúp giảm cân hiệu quả mà cách làm canh khế chua nấu tôm lại rất đơn giản, dễ làm.

Khế chua có vị chua thanh và nhiều nước. Khế chua ăn sống chấm với muối ớt hay mắm ruốc cay cay cũng khiến món người thấy “ghiền” đến chảy nước miếng. Khế chua đem nấu canh với tôm, tép hay thịt bằm đều ngon. Vị chua thanh đạm khiến người ăn có cảm giác ngon miệng và muốn húp nước canh mãi không thôi.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món canh khế chua nấu tôm

Khoảng 3-4 trái khế chua

1-2 trái cà chua (không bắt buộc, tùy vào sở thích và khẩu phần của mọi người)

100g tôm tươi

Hành lá, lá lốt, rau ngổ, mùi tàu, hành băm, tỏi ớt

Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, muối, bột ngọt

Cách làm món canh khế chua nấu tôm thật đơn giản lại có tác dụng giảm cân rất hiệu quả

Cách làm canh khế chua nấu tôm thật đơn giản lại có tác dụng giảm cân rất hiệu quả

Cách làm canh khế chua nấu tôm

Bước 1: Tôm sau khi mua về, rửa qua nước lã 1 lượt cho sạch bụi bẩn rồi cắt bỏ chân, đối với những con tôm nhỏ, còn non thì các mẹ giữ nguyên vỏ của chúng, còn  với các con tôm to, vỏ đã cứng hơn thì các mẹ tiến hành bóc vỏ, rồi rút chỉ đen ở dọc phần lưng của con tôm và rửa sạch lại lần nữa.

Bước đầu tiên trong cách làm món canh khế chua nấu tôm là việc sơ chế qua tôm cho thật sạch

Bước đầu tiên trong cách làm canh khế chua nấu tôm là việc sơ chế qua tôm cho thật sạch

Bước 2: Với những quả khế chua, các mẹ nên rửa sạch cát bụi bẩn tên thân chúng, rồi dùng dao cắt bỏ diềm vỏ, xong cắt thành từng lát nhỏ dày khoảng 0,5cm. Cà chua mang đi rửa sạch, bổ múi cau nhỏ, vừa ăn và để cho ráo nước. Lá lốt rửa sạch rồi thái chỉ.

Cách làm món canh khế chua nấu tôm không khó, sau khi sơ chế tôm, các mẹ hãy chuẩn bị khế, cà chua và các loại rau khác

Cách làm canh khế chua nấu tôm không khó, sau khi sơ chế tôm, các mẹ hãy chuẩn bị khế, cà chua và các loại rau khác

Rau ngổ và mùi tàu nhặt sạch, loại bỏ những lá hỏng, rửa sạch dưới vòi nước cho trôi các chất bẩn, sau đó cũng thái nhỏ. Hành lá rửa sạch cắt khúc, hành khô và tỏi bóc vỏ rửa sạch rồi thái mỏng, băm nhỏ để món ngon thơm đượm mùi rau.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, đun nóng rồi cho vào 2 thìa dầu ăn, đợi dầu ăn nóng lên thì các mẹ cho hành khô với tỏi bằm vào phi thơm. Sau đó, bỏ tôm đã được sơ chế sạch sẽ từ bước đầu vào xào trong vài phút cho đến khi tôm chín  có màu hồng là được. Rồi cho thêm cà chua và khế đã chế biến vào nồi tôm đảo cho đều tay. Thêm nước lã (với lượng nước vừa đủ, tùy vào từng số lượng hay khẩu vị) vào nồi, đun sôi. Nêm nếm gia vị gồm muối, nước mắm, bột ngọt cho vừa ăn.

Canh khế chua nấu tôm giúp giải ngán, giảm cân sau Tết rất hiệu quả mà cách làm món canh này lại rất đơn giản

Là món ăn giúp giải ngán, giảm cân sau Tết rất hiệu quả mà cách làm canh khế chua nấu tôm này lại rất đơn giản

Bước 4: Sau khi canh sôi và các nguyên liệu đã chín, các mẹ cho rau ngổ, lá lốt, rau mùi và hành lá vào đảo nhanh tay rồi tắt bếp. Rắc chút hạt tiêu, nếu muốn món ăn có thêm vị cay cay thì các mẹ cho thêm ớt vào khuấy đều , rồi múc canh tôm khế nấu chua ra bát và thưởng thức khi canh còn nóng sẽ rất tuyệt.

Cách làm món canh khế chua nấu tôm đơn giản, dân dã lại có tác dụng giải giảm cân, nên được rất nhiều chị em nội trợ ưa thích

Cách làm canh khế chua nấu tôm đơn giản, dân dã lại có tác dụng giải giảm cân, nên được rất nhiều chị em nội trợ ưa thích

Món canh khế chua nấu tôm với Nước canh đậm đà vị ngọt của tôm quyện vị khế chua dịu, thanh mát, thật là một món canh ngon không chỉ có tác dụng “giải ngán” mà còn có tác dụng giảm cân sau Tết rất hiệu quả. Canh khế chua nấu tôm ăn với cơm nóng hay bún tươi đều ngon.

 

Tâm Đinh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang