Cách làm chó bưởi đáng yêu đón trung thu

author 11:18 17/09/2015

(VietQ.vn) - Để có được mâm cỗ trung thu thật 'hoành tráng', các mẹ hãy thử trổ tài khéo tay bằng cách làm chú chó bưởi dễ thương theo hướng dẫn sau nhé. Chắc chắn đây sẽ là món quà đáng yêu dành tặng các bé vui trung thu.

Trong mâm cỗ trung thu hiện nay không thể thiếu quả bưởi - loại quả đặc trưng của tết trung thu. Để mâm cỗ trung thu thêm đẹp hơn, độc đáo hơn nhiều người đã sáng tạo ra cách làm chó bưởi tuyệt đẹp. Chú chó bằng bưởi xinh yêu được làm hoàn toàn từ trái bưởi, trông giống một chú cún bông y như thật vậy.

Chuẩn bị:

- 1 loại quả hình thuôn dài để làm thân: có thể chọn đu đủ, dưa vàng hoặc dưa hấu loại thuôn nhỏ, dài,…

- 1 loại quả hình tròn để làm đầu chó như cam, táo, lê... 

- 1 - 2 quả bưởi 

- 2 hạt nhãn hoặc 2 quả nho đen làm mắt 

- 1 dao gọt hoa quả và nhiều tăm nhọn

- 2 que xiên dài, giấy bìa đỏ

- Đĩa hoặc giỏ để trang trí

Cách làm chú chó bằng bưởi:

Bước 1: Gọt vỏ bưởi và tước hết các màng cùi bao quanh ruột , sau đó tách ra từng múi, cẩn thận để màng của múi bưởi không bị rách.

Bước 2: Cắt bỏ mép lõi trên mỗi múi bưởi, tách hai bên màng để có các tép bông đều, có thể dùng tăm xỉa nhẹ cho tép bưởi bông hơn. Gẩy bỏ phần hạt.

Cắt bỏ mép lõi múi bưởi rồi tách hai bên màng cho các tép bông đều

Cắt bỏ mép lõi múi bưởi rồi tách hai bên màng cho các tép bông đều

Bước 3: Cắt vát phần đầu quả đu đủ (hoặc bất cứ loại quả nào) và  nối với quả cam bằng que xiên (chú ý đề đầu cao hơn thân) để tạo hình cho chú chó bưởi. Có thể dùng quả cam to, cam nhỏ cũng được nhé! Sau đó cắt bằng phần đáy quả dưa để có thể đặt chú chó nằm cố định, thăng bằng trên giỏ hoặc đĩa.

Làm thân cho chú chó bưởi bằng đu đủ

Làm thân cho chú chó bưởi bằng đu đủ

Bước 4: Dùng tăm ghim bưởi vào thân để tạo hình, chú ý ghim từ đỉnh đầu xuống, ghim một hàng ngang chạy hết lưng trước, sau đó đắp thêm các phần còn hở để toàn thân chú cún được phủ kín, đều bằng bưởi.

Dùng tăm ghim bưởi vào thân để tạo hình

Dùng tăm ghim bưởi vào thân để tạo hình

Bước 5: Tân trang cho chú chó bưởi

Dùng vỏ bưởi, gọt và gắn thành hai tai cún rủ xuống. Sau đó gắn phủ đầy múi bưởi lên tai cún bưởi. Dùng 4 múi bưởi bóc trần làm chân cho cún. Dùng 2 hạt nhãn hoặc 2 quả nho đen để làm mắt , cắt giấy màu đỏ làm lưỡi cho chú cún. Thêm một chiếc nơ xinh xắn nữa là cún bông dễ thương này đã hoàn thành rồi.

Cách làm chú chó bưởi bày cỗ trung thu

Cách làm chú chó bưởi bày cỗ trung thu

Đặt chú chó bằng bưởi vào đĩa, xếp hoa quả nhiều màu sắc xung quanh trang trí. Thế là các mẹ đã có một mâm cỗ trung thu đặc biệt cho bé yêu của mình rồi đấy.

Hà Phương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang