Cách nấu chè đỗ đen nóng ngon tuyệt ngày đông

author 13:20 06/12/2015

(VietQ.vn) - Chè đỗ đen là món ăn được rất nhiều người yêu thích và phù hợp với mọi thời tiết, mùa hè mát lạnh với cốc chè đá, mùa đông ấm áp với chè nóng.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Chè là món ăn được rất nhiều người yêu thích, mùa hè mát lạnh với cốc chè đá, mùa đông ấm áp với chè nóng. Cùng tham khảo cách nấu chè đỗ đen nóng ngon tuyệt, đánh bay cái lạnh ngày đông.

Cách 1:

Nguyên liệu:

- 500g đậu đen.

- 500g đường (đường nâu nấu chè sẽ ngọt và thơm hơn).

 - Một thìa cà phê bột năng.

- Dầu chuối.

- Nước cốt dừa.

Cách làm:

Đỗ đen rửa sạch ngâm nước khoảng 2 tiếng. Sau đó cho vào nồi đổ 2 bát ô tô nước đặt lên bếp đun sôi, khi đỗ sôi cho vào 1/4 thìa cà phê muối rồi vặn nhỏ lửa, hầm đậu cho đến khi nhừ.

Cách nấu chè đỗ đen nóng ngon ngày đôngCách nấu chè đỗ đen nóng ngon trong ngày đông vô cùng đơn giản

Khi đỗ nhừ cho đường vào đánh tan, tùy sở thích mà cho mức độ ngọt vừa hay đậm. Bột năng pha với 10ml nước, đổ từ từ vào nồi chè khuấy đều tạo độ sánh, cho dầu chuối vào tạo mùi thơm. Món này múc ra bát, cho thêm nước cốt dừa vào ăn nóng.

Cách 2:

Nguyên liệu: 

- 500g đỗ đen

- 500g đường

- Bột năng hoặc bột sắn

- Baking soda

Cách làm:

Đỗ đen đãi sạch với nước, nhặt bỏ các hạt xấu, lép. Cho đỗ vào luộc rồi chắt bỏ phần nước đầu tiên đó đi. Chế lượt nước mới vào nồi và ninh nhỏ lửa đến khi đỗ chín bở. Muốn đỗ nhanh bở, chỉ cần thêm vào nồi chè 1/3 thìa cà phê bột baking soda (hay còn gọi là thuốc muối) .

Cách nấu chè đỗ đen nóng ngon ngày đôngTận hưởng 1 bát chè đỗ đen nóng ngày mưa lạnh thật tuyệt vời

Kiểm tra đỗ, thấy đỗ thực sự chín bở mới nên cho đường vào. Vì nếu cho đường sớm, khi đỗ chưa được ninh bở rất dễ bị tình trạng lại đỗ, tức là hạt đỗ không được mềm và có phần hơi sượng. Hạ nhỏ lửa đun thêm vài phút để các hạt đỗ ngấm đường.

Hòa bột năng hoặc bột sắn với nước rồi từ từ chế vào nồi chè, vừa chế vừa quấy đều tay đến khi chè đạt được độ sánh mong muốn thì dừng lại, đun thêm ít phút rồi tắt bếp. Múc chè đỗ đen ra bát, có thể nhỏ thêm vài giọt vani hoặc dầu chuối cho chè thơm hơn rồi dùng nóng.

Thu Thủy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang