Rớt nước miếng với thịt kho dừa ngon tuyệt

author 11:53 07/12/2015

(VietQ.vn) - Thịt kho dừa với miếng thịt béo ngậy với dừa ngòn ngọt bùi bùi, làm sao để làm được món thịt kho dừa ngon và hấp dẫn, hãy tham khảo cách làm sau.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Món thịt kho dừa là món ăn quen thuộc hàng ngày trong bữa cơm gia đình Việt. Nhưng cách nấu thịt kho dừa ngon đúng điệu, cùng tham khảo cách làm món thịt kho dừa dưới đây

Nguyên liệu:

-  400gr thịt ba chỉ

-  150gr cùi dừa

-  Hành khô, đường, hạt tiêu, xì dầu

Cách làm:

Thịt ba chỉ rửa sạch, thái thành miếng dày tầm 1cm, sau đó cho thịt vào trần qua với nước sôi, vớt ra để ráo nước và ướp với hành khô băm nhỏ, tiêu, chút nước mắm, đảo đều, để khoảng 15 – 20 phút cho thịt ngấm gia vị. Cùi dừa cạo bớt vỏ ngoài thái thành miếng mỏng dài khoảng 5 cm, để gọn sang một bên chờ kho.

Cách nấu thịt kho dừa

Chọn nguyên liệu tươi ngon là bước quan trọng để nấu thịt kho dừa

Chưng đường: đặt nồi lên bếp, bật nhỏ lửa, đun khô nồi thì cho 2 thìa đường và 1 chút nước vào, khuấy đều tay, đường tan ra và dần dần chuyển màu, chú ý đảo đều tay không đường bị cháy, khi đường chuyển sang màu cánh gián là được.

Trút thịt vào nồi nước hàng, đảo đều cho thịt săn lại và ngấm đều nước hàng. Có thể cho thêm ít xì dầu vào thịt để làm tăng thêm hương vị. Tiếp tục thêm cùi dừa vào nồi thịt. Dùng đũa đảo đều hỗn hợp thịt và cùi dừa cho có màu đẹp (nếu thịt chưa có màu cánh gián đẹp bạn có thể thêm chút nước hàng dừa vào nhé).

Cách nấu thịt kho dừa ngày đông ngon tuyệtCách nấu thịt kho dừa đơn giản mà ngon tuyệt

Thêm nước dừa tươi (nếu không có nước dừa tươi thì có thể thay bằng 2 thìa cà phê nước cốt dừa đóng hộp) vào nồi, đun sôi rồi nêm gia vị vừa ăn. Vặn nhỏ lửa, nấu đến khi thịt mềm, bóng, có màu cánh gián đẹp là được. Có thể đun cạn hoặc để lại nước thịt rưới lên cơm ăn hoặc dùng chấm bánh mỳ sẽ rất ngon.

Món thịt kho với dừa ăn kèm với cơm trắng sẽ rất ngon, hy vọng sẽ làm tăng thêm phần hấp dẫn cho bữa cơm gia đình, chúc thành công.

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang