Khám phá cách thụ thai hiệu quả nhất

author 15:40 29/01/2015

(VietQ.vn) - Nhiều cặp vợ chồng dù sức khoẻ sinh sản hoàn toàn bình thường nhưng lại khó khăn trong việc thụ thai. Những lời khuyên dành cho các cặp vợ chồng để có thể thụ thai nhanh chóng sẽ được đăng tải trong bài báo này.

Theo kết quả điều tra tại Pháp, trung bình chỉ có 1/6 số cặp vợ chồng thành công trong việc thụ thai sau 1 năm cố gắng. Không quá 20% phụ nữ may mắn có thai trong một chu kì kinh nguyệt. Sau đây là những lời khuyên giúp các cặp vợ chồng có cách thụ thai hiệu quả nhất

Cách thụ thai hiệu quả nhất là hãy có một chế độ ăn uống phù hợp

Cách thụ thai hiệu quả nhất là hãy có một chế độ ăn uống phù hợp

Mua một bộ dụng cụ dự đoán rụng trứng 

Đừng chỉ dựa vào cách tính thông thường (tính theo ngày) để xác định ngày rụng trứng của mình. Vì đôi khi cách tính này có thể cho mọi người kết quả không chuẩn xác. Vì thế, để thuận tiện hơn cho quá trình thụ thai diễn ra, các bà mẹ tương lai hãy mua một bộ dụng cụ dự đoán rụng trứng để biết chắc chắn rằng mình rụng trứng khi nào. Khi đã biết được đích xác được ngày rụng trứng, quan hệ tình dục vào khoảng thời gian này sẽ làm tăng đáng kể cơ hội mang thai.

Quan hệ tình dục thường xuyên

Các chuyên gia sản khoa cho rằng, quan hệ tình dục thường xuyên về đêm cho nhiều khả năng thụ thai hơn. Nên nhớ là tinh trùng có khả năng sống 72h kể từ khi bắt đầu “tạm trú” trong cơ quan sinh dục phụ nữ

Chọn tư thế quan hệ tình dục truyền thống

Tư thế quan hệ tình dục truyền thống (nam giới ở trên) được coi là có hiệu quả nhất để giúp phụ nữ mang thai vì tinh trùng phóng ra sẽ ở gần cổ tử cung nhất. Điều này sẽ giảm bớt khó khăn cho các tinh binh trên đường đi tìm trứng để thụ tinh và mang thai.

Chế độ dinh dưỡng hợp lí và lối sống lành mạnh

Bỏ bữa, hay ăn kiêng và ăn quá nhiều đường không tốt cho cơ thể và cả cho khả năng thụ thai. Tỷ lệ đường trong máu cao khiến cơ thể tiết ra quá nhiều hormon có tên là adrenalin. Hormon này tác động xấu đến chất progesteron, một loại hormon có vai trò giúp tử cung đón nhận bào thai. Béo quá hoặc gầy quá cũng làm giảm khả năng thụ thai cho dù người phụ nữ đã được điều trị hormon kích thích sinh sản. Hãy bổ sung những thức ăn giàu kẽm như thịt đỏ và ngũ cốc giúp tăng chất lượng tinh trùng.

Cách thụ thai hiệu quả dành cho các cặp vợ chồng là tránh xa những đồ ăn gây nghiện

Cách thụ thai hiệu quả dành cho các cặp vợ chồng là tránh xa những đồ ăn gây nghiện

Chọn mùa cho đúng

Đàn ông thường có lượng tinh trùng cao nhất vào đầu mùa xuân và cuối mùa thu. Khả năng di chuyển của chúng cao nhất là vào cuối mùa hè, đầu mùa thu. Vì vậy, đầu mùa đông là thời kỳ thuận lợi nhất cho việc thụ thai. Hãy tận dụng ‘tiết trời xấu’ mà ân ái nhiều hơn dưới tấm chăn ấm.

Từ bỏ thuốc lá, các chất gây nghiện và thận trọng với thuốc giảm đau

Theo một công trình nghiên cứu mới đây tại Pháp, phụ nữ hút thuốc giảm tới 30% khả năng thụ thai so với phụ nữ không hút thuốc. Tỷ lệ này còn cao hơn nếu đức lang quân của họ cũng hút thuốc.

Những người uống nhiều rượu hay cafe có ít khả năng sinh sản hơn những người khác, và ngay cả khi người phụ nữ mang bầu uống rượu, bào thai của họ cũng bị ảnh hưởng. Không nên dùng thuốc giảm đau trong thời kì rụng trứng bỏi vì thuốc sẽ làm ảnh hưởng đến các hormon prostaglandine đóng vai trò làm co tử cung.

Minh Phương


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang