Tình hình Syria mới nhất: Nga triển khai cảnh sát quân sự bảo vệ Aleppo

authorĐỗ Thu Thoan 20:44 24/12/2016

(VietQ.vn) - Cập nhật tình hình Syria mới nhất, Nga vừa triển khai quân sự đến thành phố Aleppo nhằm bảo vệ và làm nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo tại đây.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

An ninh thủ đô dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga từ truyền thông quốc tế cho hay “lực lượng cảnh sát quân sự Nga đã có mặt tại căn cứ Hmeymim để chuẩn bị triển khai tới Aleppo cho thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm hòa giải Syria. Họ sẽ bảo vệ cho lực lượng công binh và nhân sự hỗ trợ nhân đạo tại Aleppo”.

Cap-nhat-tinh-hinh-syria-moi-nhat-nga-bao-ve-aleppo

 Cảnh sát quân sự Nga đến bảo vệ cho Aleppo - Ảnh: Reuters

Lực lượng công binh đang rà phá bom mìn tại các khu vực dân cư ở Aleppo trong khi hàng trăm nhân viên y tế đang cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết và chăm sóc người dân địa phương.

Sau khi Aleppo được giải phóng, Tổng thống Syria Bashar Assad đã bày tỏ hy vọng về một khởi đầu mới của quá trình thương lượng chấm dứt xung đột. Vào hôm 23-12-2016, Tổng thống Putin cho biết, Nga, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và ông Assad đã đồng ý họp bàn tại thủ đô Astana của Kazakhstan để đàm phán về một thỏa thuận hòa bình mới.

Trước đó, Dân trí cho biết ngày 22/12, quân đội Syria tuyên bố đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Aleppo, miền Bắc Syria khi các nhóm quân nổi dậy cuối cùng đã rời khỏi thành phố. Đây được xem là bước ngoặt quan trọng trong cuộc nội chiến tại Syria.

Cap-nhat-tinh-hinh-syria-moi-nhat-nga-bao-ve-aleppo

 Người dân Aleppo ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Reuters

Theo tuyên bố của quân đội Syria trên truyền hình quốc gia, lực lượng chính phủ đã tái lập “an ninh” ở Aleppo và gọi chiến thắng tại đây là một cú đấm mạnh nhằm vào lực lượng đối lập.

Vnexpress dẫn thông tin từ truyền thông quốc tế cung cấp thêm, Tổng thống Syria Assad tỏ lòng biết ơn vì Tổng thống Putin và người Nga đã giúp Aleppo giải phóng khỏi tay "những kẻ khủng bố".

"Hai bên thảo luận về tiến trình chính trị tiếp theo ở Syria. Tổng thống Assad cảm ơn Tổng thống Putin và Nga với vai trò đồng minh quan trọng, góp phần cùng các đồng minh khác giải phóng thành phố Aleppo", hãng tin nhà nước Syria SANA cho biết. 

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang