Thực phẩm có lợi cho sắc đẹp và sức khoẻ phụ nữ

author 19:44 28/01/2015

(VietQ.vn) - Dưới đây là một số loại thực phẩm thường gặp chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là tốt cho phụ nữ mà chị em nên biết.

Đu đủ

 Loại quả nhiệt đới này chứa một lượng vitamin C nhiều gấp đôi so với cam. Sau khi phân tích mẫu máu của hơn 13.000 người, các nhà khoa học thuộc Đại học San Francisco (Mỹ) nhận thấy, những phụ nữ có lượng vitamin C thấp trong cơ thể thường dễ mắc bệnh viêm túi mật. Một quả đu đủ cỡ trung bình chứa khoảng 188 miligam vitamin C, sẽ là một nguồn bổ sung vi chất và năng lượng tuyệt. Thường xuyền ăn đu đủ là một chế độ ăn tốt cho sức khỏe phụ nữ.

Che do an tot cho suc khoe

Thường xuyên ăn đu đủ là một chế độ ăn tốt cho sức khỏe phụ nữ

Đậu tương

Giúp giảm bớt lượng cholesterol và làm cho xương chắc, khỏe. Hợp chất isoflavone trong đậu tương chính là nhân tố chủ chốt đem lại hiệu quả này. Theo lời khuyên của các bác sĩ, khoảng 80 g đậu tương mỗi ngày sẽ rất tốt cho hệ thống xương trong cơ thể, đặc biệt là xương sống. 

Che do an tot cho suc khoe

Phụ nữ nên bổ sung vào chế độ ăn tốt cho sức khỏe của mình đậu tương để giúp xương chắc khỏe

Rau xanh

Thực phẩm này có thể giúp chống lại chứng loãng xương mà hầu hết phụ nữ gặp phải khi về già. Theo các nhà khoa học, ngoài canxi và vitamin D, vitamin K cũng có tác dụng bảo vệ xương. Nghiên cứu cho thấy, nữ giới có khẩu phần ăn giàu vitamin K (khoảng 109 microgam mỗi ngày) sẽ giảm 30% nguy cơ mắc chứng loãng xương so với bình thường. Các loại cây có lá sẫm màu như cải, cây bông cải xanh... rất giàu vitamin K.

Nấm

Chứa chất dinh dưỡng phong phú: Hàm lượng protein trong nấm chiếm trên 30%, cao hơn nhiều so với các loại rau và hoa quả thông thường. Ngoài ra trong nấm còn chứa nhiều các loại vitamin và các khoáng chất như canxi, sắt. Quan trọng nhất nó còn chứa 8 loại axit amin thiết yếu là axit amin không thể được tổng hợp trong cơ thể con người.

Nấm hương dưới tác động của ánh nắng mặt trời, một số chất đặc biệt có trong nấm sẽ chuyển hóa thành vitamin D, khi ăn vitamin D sẽ hỗ trợ làm tăng khả năng miễn dịch. Nấm hương còn kích thích cơ thể sản xuất ra interferon nhiều hơn, tiêu diệt các loại virus có hại trong cơ thể, có tác dụng phòng bệnh cảm lạnh.

Che do an tot cho suc khoe

Nấm cũng nằm trong chế độ ăn tốt cho sức khỏe của chị em phụ nữ

Cam
 
Một quả cam vừa phải, có thể cung cấp đủ lượng vitamin cần thiết cho một ngày của bạn, tăng cường khả năng chống lại virus có hại. Quả cam có thể loại bỏ gốc tự do có hại với cơ thể, ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Trong tất cả các loại trái cây, chất chống oxy hóa có trong cam quýt là cao nhất, bao gồm 60 loại chất flavonoid và 17 loại carotenoid, Flavonoid có tác dụng chống viêm, tăng cường các mạch máu và ức chế sự đông máu, Carotenoid có tác dụng chống oxy hóa mạnh. 

Trứng gà

Tăng cường trí nhớ: Lecithin, triglycerid, cholesterol, lòng đỏ trứng trong trứng gà không chỉ có tác dụng rất lớn đối với hệ thần kinh và sự phát triển của cơ thể mà còn có thể ngăn ngừa nguy cơ giảm trí nhớ. 
Dùng quả trứng gà vừa luộc còn ấm, chườm lên mặt vài phút, có tác dụng làm giãn các mạch máu trên da mặt, tăng cường lưu thông máu, giúp da hấp thụ được các chất dinh dưỡng. Sau vài phút rửa sạch mặt bằng nước lạnh sẽ làm co lỗ chân lông và mạch máu. Đây là cách làm đẹp vừa đơn giản lại vừa tiết kiệm. Nếu cơ thể thiếu hụt vitamin B2, dễ bị trầm cảm, mệt mỏi, cơ thể như không có sức lực. Duy trì mỗi ngày ăn hai quả trứng, sẽ nhanh chóng cải thiện được tâm trạng mệt mỏi này.

Trần Lệ 

 

 

 




Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang