Thủ thuật đóng dấu logo, đổi đuôi và nén ảnh cực kì đơn giản

authorDũng Anh 14:21 18/01/2016

(VietQ.vn) - Light Image Resizer là một công cụ được thiết kế để thay đổi kích cỡ, nén, chuyển đổi và chia sẻ hình ảnh trực tuyến.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Light Image Resizer của ObviousIdea (phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí) có thể xử lý toàn bộ thư mục đầy ảnh để điều chỉnh kích thước, chất lượng và một số hiệu ứng khác. Thời gian cần để xử lý hình ảnh sẽ thay đổi tùy thuộc vào số lượng hình ảnh, độ phân giải của chúng và hiệu suất máy tính của người dùng.

Nén ảnh, đóng dấu logo, đổi đuôi cực kì đơn giản

Light Image Resizer là một phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí được nhiều người tin dùng

Những đặc điểm của phần mềm:

- Chuyển đổi giữa các định dạng ảnh khác nhau.

- Được thiết lập hệ số phân giải/ hệ số nén.

- Hỗ trợ tất cả các định dạng file thông dụng như: jpeg, gif, bmp, tiff... Ngoài ra còn hỗ trợ các định dạng file RAW của các loại máy ảnh kỹ thuật số như Canon, Nikon …

- Xử l‎ý cả bức hình hay xử lý theo từng điểm ảnh.

- Tạo khuôn mẫu để đặt tên nhiều file đã lựa chọn.

- Người dùng có thể đóng dấu ấn riêng trên bức ảnh.

- Giảm bớt kích cỡ những bức ảnh để đưa lên trang web hoặc chia sẻ qua email.

- Những tùy chọn nâng cao cho những người sử dụng với tính chất chuyên nghiệp.

- Tích hợp nhiều ngôn ngữ (trong đó có cả tiếng Việt).

Để nén toàn bộ thư mục chứa hình ảnh bằng Light Image Resizer, chỉ cần điều hướng đến thư mục đó, nhấn Ctrl-A để chọn tất cả hình ảnh, sau đó nhấp chuột phải vào nhóm được đánh dấu và chọn Light Image Resizer từ menu ngữ cảnh. Light Image Resizer sẽ mở ra, cung cấp cho người dùng một số tùy chọn để thay đổi độ phân giải, độ nén của hình ảnh cùng vài tùy chọn khác.

Tiếp theo, thiết lập Cubic trong Light Image Resizer để giữ hệ số co của hình ảnh, chọn tùy chọn lọc chất lượng tốt nhất. Sau đó, thiết lập chất lượng nén là 90% (càng cao càng tốt) và thiết lập để chương trình xử lý các hình ảnh ban đầu (thay cho việc tạo ra bản copy). Sau khi nhấn nút Process, Light Image Resizer mất 12 phút 8 giây để xử lý tất cả 1.895 hình ảnh.

Kết quả là, yêu cầu về không gian lưu trữ đã giảm từ 4,31GB xuống 1,16GB, tiết kiệm được 3,15GB (73,1%), mà hình ảnh vẫn có chất lượng cao. Nếu thiết lập mức độ nén là 80%, độ phân giải vẫn vậy thì thời gian xử lý không đổi và 1.895 hình ảnh chỉ chiếm 774MB không gian đĩa, giảm khoảng 82,5%.

Anh Dũng (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang