Cảnh sát trưởng phải xin lỗi vì dọa bắn chó nghiệp vụ

author 11:30 09/02/2015

(VietQ.vn) - Một cảnh sát trưởng ở ngoại ô Chicago đã phải xin lỗi tại cuộc họp hội đồng thành phố vì nói rằng sẽ về bắn chắn chết chú chó nghiệp vụ Biko của lực lượng cảnh sát.

Harold Kaufman, cảnh sát trưởng Tại thành phố Midlothian, bị ghi lại toàn bộ lời đe dọa khi tâm sự với một sĩ quan kiểm lâm rằng: “ Tôi sẽ nghỉ việc và bây giờ tôi đang phân vân giữa hai quyết định, một là bắn chết chú chó nghiệp vụ của mình, hai là, chuyển nó đến một bộ phận thích hợp, vì Biko là một con chó cảnh sát tích cực, nó phải được làm những công việc của một chú chó cảnh sát chứ không thể biến thành thú cưng nuôi trong nhà". 

Chú chó nghiệp vụ Biko và người chủ cũ cựu sĩ quan Jon Ryczek. Ảnh Nbcchicago

Chú chó nghiệp vụ Biko và người chủ cũ cựu sĩ quan Jon Ryczek. Ảnh Nbcchicago

Tại cuộc họp hội đồng , vị cảnh sát trưởng , Kaufman đã  phải công khai xin lỗi. Lời xin lỗi của Kaufman được ghi lại và tung lên Youtube bởi một người dân sống tại thành phố Midlothian.  "Tuyên bố của tôi về việc bắn Biko thực sự  đã sai và thiếu chuyên nghiệp . Tôi chắc chắn rằng tôi thực sự không  có ý định bắn Biko hay làm hại nó  bằng bất kỳ cách nào”. Kaufman cho biết tại cuộc họp. Những lời xin lỗi này không phải là cái cớ để biện  minh cho những gì mà mình đã nói về Biko . Là người đứng đầu của trụ sở cảnh sát , tôi thấy rằng mình cần phải chịu trách nhiệm cho những hành động nông nổi của mình" Kaufman nói

Jon Ryczek, một cựu  sĩ quan  trong lực lượng K-9, cho biết ông không tin rằng lời xin lỗi của Kaufman là chân thành."Những lời ông ta nói là hoàn toàn là do bị ép buộc, anh ta thậm chí còn không đứng lên và nhìn vào mắt mọi người khi phát biểu, đó thật sự là một điều đáng xấu hổ sự xấu hổ “.Chú chó Biko sẽ  được chuyển đến một bộ phận cảnh sát mới và được huấn luyện cùng với những chú chó nghiệp vụ khác. 

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang