Chống ung thư, sáng mắt nhờ công dụng của trái nho

author 06:23 08/04/2015

(VietQ.vn) - Nho là loại trái cây chống ung thư rất hiệu quả bởi nho chứa lượng acid caffeic cao, là chất chống ung thư rất công hiệu. Không những thế, trái nho còn rất tốt cho tim mạch, chứa hàm lượng vitamin A, C, B6, canxi, kali, mangan cao.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Nho là loại trái cây được mọi người ưa chuộng không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà nho còn có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe như chống ung thư, tốt cho tim mạch, chống lão hóa,... Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của trái nho đối với sức khỏe.

Đặc tính chống ung thư của nho

Nho là loại trái cây chống ung thư rất hiệu quả. Nho có chứa lượng acid caffeic cao, là chất chống ung thư rất công hiệu. Ngoài ra nho còn có chất Bioflavonoid, một dưỡng chất giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ vitamin C và giúp cho vitamin C duy trì mô liên kết chặt chẽ. Bioflavonoid còn có chức năng như các chất chống ôxy hóa, ngăn không cho vitamin C bị ôxy hóa và chống hiện tượng đứt mao mạch, theo báo Tiền Phong.

Chống ung thư hiệu quả nhờ đặc tính của trái nho

Chống ung thư hiệu quả nhờ đặc tính của trái nho

Bioflavonoid còn giúp các tế bào khỏe mạnh đủ sức chống lại các tế bào ung thư, đồng thời có thể tiêu diệt tế bào ung thư. Dưỡng chất resveratrol có trong nho cũng có tác dụng giúp cơ thể ngăn chặn ung thư, nhất là ung thư gan, phổi, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Tốt cho tim mạch

Nho đỏ đặc biệt tốt cho tim mạch. Nước ép nho đỏ có chứa các chất chống ôxy hóa còn gọi là polyphenol, có khả năng chống hiện tượng tích tụ cholesterol bị ôxy hóa. Tác dụng này của nho giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nho cũng có công dụng làm tăng nồng độ oxit nitric trong máu giúp chống đông máu do đó làm giảm nguy cơ đau tim.

Bệnh hen suyễn

Nho không những tốt cho đường tiêu hóa mà còn có tác dụng làm tăng độ ẩm trong phổi làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn. Ngoài ra, theo một số nghiên cứu mới đây, nho còn có công dụng đặc biệt trong việc chữa trị cho những bệnh nhân mắc hen suyễn.

Chống virus, tăng cường hệ miễn dịch

Nho đi kèm với đặc tính kháng khuẩn, hiệu quả trong cuộc chiến chống virus cũng như các khối u. Cụ thể, các hợp chất stilbenoid này gồm resveratrol trong nho đỏ. Chúng phối hợp với vitamin D giúp làm tăng tính năng gien CAMP của con người, là một loại gene đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch.

Trái nho rất tốt cho sức khỏe, giúp ngừa ung thư hiệu quả

Trái nho rất tốt cho sức khỏe, giúp ngừa ung thư hiệu quả

Nho có chứa cellulose, axit hữu cơ và đường, là một thực phẩm nhuận tràng giúp điều trị táo bón. Do đó, nho có thể giải quyết được vấn đề táo bón mãn tính. Không những thế, ăn nho làm giảm kích ứng dạ dày cũng như chứng khó tiêu. Vì nó là một thức ăn nhẹ, cũng có thể giúp đỡ trong việc chữa rối loạn tiêu hóa.

Chống lão hóa

Trong thành phần của nho có chứa chất resveratrol là chất chống ôxy hóa tự nhiên, nên nó là dược phẩm chống lão hóa rất hữu hiệu. Dưỡng chất resveratrol có tác dụng hạn chế hấp thụ lượng calo. Nó làm cho các enzyme chậm diễn ra quá trình lão hóa, do đó làm tăng độ ổn định DNA và kéo dài tuổi thọ khoảng 70%.

Tốt cho mắt

Ngoài công dụng tốt cho sức khỏe, nho còn rất tốt cho mắt. Dưỡng chất flavonoit có trong nho có công dụng làm giảm cơ hội phát triển của bệnh đục thủy tinh thể ở mắt. Các chuyên gia cho biết, ăn nho thường xuyên có thể hạn chế hiện tượng mờ mắt khoảng 30-40%.

Nước ép nho tinh khiết còn có tác dụng tốt cho những bệnh nhân mắc chứng bệnh đau nửa đầu. Nếu có hiện tượng đau nửa đầu nên uống một ly nước nho ép vào mỗi buổi sáng sớm, theo báo VnExpress.

Ngọc Lưu (T/h)


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang