Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng nói về việc 'người lãnh đạo phải làm'

author 17:04 23/03/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn về công việc của mình trong nhiệm kỳ qua.

Chia sẻ với phóng viên bên lề phiên thảo luận về các báo cáo nhiệm kỳ của Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh đến quyền giám sát của nhân dân. Theo ông, tất cả các việc “mình” làm phải công khai để dân biết, dân kiểm tra.

Và nhiệm vụ tối quan trọng của người lãnh đạo là phục vụ nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Ảnh Vnexpress

Ông Hùng bày tỏ: “Phục vụ nhân dân là gì? Đó là cơm no, áo ấm, học hành; đời sống vật chất, tinh thần. Anh làm giao thông, cầu đường, chợ búa; anh làm an ninh trật tự, đối nội, đối ngoại;… tất cả cũng phải vì ấm no, hạnh phúc, độc lập, tự do. Anh có ngồi ‘vai’ nào thì cũng phải như vậy, chứ không có gì khác nhau lắm”.

Rồi ông nhấn mạnh: “Nếu anh ngồi ở Quốc hội mà không hiểu công việc của Chính phủ và ngược lại anh ngồi Chính phủ mà không hiểu công việc của Quốc hội thì anh làm sao được. Nhưng chung quy lại, làm đâu thì làm, anh phải hiểu việc dân, việc của đất nước”.

Và theo Chủ tịch Quốc hội, đã làm người lãnh đạo thì chỉ có 2 việc.

Một là đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao thì hãy cố gắng làm cho tốt, làm hết sức mình; tận tâm, tận lực, rèn luyện mình để vượt qua chính mình, cố gắng cùng với lực lượng của mình và cùng với nhân nhân làm cho tốt việc được giao.

Thứ hai là chuẩn bị người thay thế mình cho tốt.

“Chỉ có hai việc ấy thôi. Với tôi thì tôi thấy cả hai việc ấy tôi đều hoàn thành nhiệm vụ”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Còn về kỷ niệm ấn tượng nhất trong nhiệm kỳ của mình, Chủ tịch Quốc hội cho rằng đó là việc làm Hiến pháp 2013.

“Phải đào sâu suy nghĩ, chắt lọc tinh hoa trí tuệ. Cho đến tận 5 giờ của ngày làm việc cuối cùng để chuẩn bị cho sáng hôm sau thông qua thì vẫn còn phải sửa, vẫn phải tiếp thu. Trong lần sửa đổi Hiến pháp vừa qua, còn nhiều điều muốn đưa vào, nhưng có phải cái gì mình muốn cũng làm được ngay đâu. Cho nên đành phải chấp nhận theo kiểu đáp ứng được 60-70% nhu cầu, mong muốn”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang