Chuyện lạ có thật: Tóc mọc trên mũi sau phẫu thuật

author 10:55 03/10/2015

(VietQ.vn) - Người phụ nữ bị ung thư da đã được cấy ghép một chiếc mũi mới từ chính da đầu của cô ấy là một câu chuyện lạ có thật xảy ra ở tiểu bang Illinois (Mỹ).

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Một người phụ nữ bị ung thư da đã được cấy ghép một chiếc mũi mới từ da đầu của mình là một câu chuyện lạ có thật xảy ra ở bang Illinois, Mỹ. Sau khi ca cấy ghép kết thúc, cô đã có ý nghĩ tự tử.

Cô Bree Towner (28 tuổi) là một giáo viên thực tập sống ở thành phố Edwardsville thuộc  tiểu bang Illinois (Mỹ) đã phát hiện ra một vài nốt ruồi nhỏ trên mũi của mình vào tháng 1 năm 2013, tuy nhiên các nhân viên y tế nói đó không phải là ung thư. Nhưng hai năm sau đó, chúng đã phát triển tới kích cỡ của một cục tẩy bút chì và lúc ấy cô đã được chẩn đoán mắc chứng ung thư biểu mô tế bào đáy – một loại ung thư da phổ biến.

Một người phụ nữ được cấy ghép mũi từ chính da đầu của cô ấy là một câu chuyện lạ có thật tại bang Illinois (Mỹ)

Một người phụ nữ được cấy ghép mũi từ chính da đầu của cô ấy là một câu chuyện lạ có thật tại bang Illinois (Mỹ)

Kết quả là, cô phải trả qua ba cuộc đại phẫu thuật để “tân trang” lại chiếc mũi từ chính da đầu của mình với gần 100 mũi khâu. Ca phẫu thuật đã để lại vết sẹo mà theo cô, chúng suýt nữa khiến cô phải tự vẫn. 

Cô Towner đã để ý tới các triệu chứng của bệnh từ tháng 1 năm 2013. Nhưng cô ấy chưa bao giờ nghĩ đó là dấu hiệu của căn bệnh ung thư. Cô nói: “Thực sự là tôi không nghĩ nhiều về nốt ruồi đó, tôi không biết đó là dấu hiệu của bệnh ung thư. Vì thế, tôi đã có kỳ nghỉ hè tại Florida (Mỹ), điều đó có nghĩa là tôi liên tục bị bắt nắng ở hồ bơi và bãi biển trong suốt mùa hè."

Sau khi trở về Illnois vào tháng 8/ 2013, Towner đã sắp xếp một cuộc hẹn với bác sĩ da liễu vào tháng 4 năm 2014 và cô đã được kiểm tra xem có bị mắc ung thư hay không. Dù kết quả kiểm tra ban đầu là âm tính nhưng sau bảy tháng nốt ruồi đã lớn lên nhanh chóng.

Thậm chí cô đã có ý định tử tự khi nhìn thấy vết sẹo xấu xí sau cuộc phẫu thuật

Thậm chí cô đã có ý định tử tự khi nhìn thấy vết sẹo xấu xí sau cuộc phẫu thuật

Vào tháng 1 năm 2015, cô nhận được tin dữ rằng mình mắc phải ung thư biểu mô tế bào đáy. Và vào tháng 3 năm 2015, cô đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật dài 6 tiếng đồng hồ để loại bỏ khối u. Các bác sĩ tại bệnh viện Do Thái Barnes ở quận St Louis, tiểu bang Missouri (Mỹ) buộc phải cạo da mũi tới bốn lần để loại bỏ hết tất cả các tế bào ung thư.

Ngày hôm sau, Towner đã bắt đầu điều trị tái tạo lại khuôn mặt. Cô đã có một chiếc mũi mới, được tạo nên từ một phần da thịt trên đỉnh đầu của mình. Sau một tháng điều trị, Towner phải phẫu thuật để loại bỏ da thừa và giờ đây cô đã có một diện mạo mới.

Căn bệnh ung thư da của cô đã được đẩy lùi nhưng vẫn có khả năng tái phát trong tương lai

Căn bệnh ung thư da của cô đã được đẩy lùi nhưng vẫn có khả năng tái phát trong tương lai

Cô Towner chia sẻ: “Sau khi phẫu thuật, tôi đã rất bi quan và có ý định tử tự. Tôi cũng gặp các nhân viên tư vấn một tuần một lần, mỗi lần 30 phút. Tôi thấy khó khăn lớn nhất chính là bị tổn thương lòng tự trọng. Khi đi ra khỏi nhà, tôi hay bị người khác nhìn một cách bất lịch sự hoặc do tò mò, điều đó là nguyên nhân chủ yếu cho những vấn đề về tâm lý của tôi."

Tuy nhiên, Towner vẫn phải đối mặt với nguy cơ vạt mũi và chiếc mũi mới sẽ không tương thích khi cô tiếp tục phẫu thuật để chỉnh sửa kích cỡ mũi cũng như dịch chuyển vị trí lông mày. Các bác sĩ cũng nói rằng, tuy bây giờ bệnh ung thư của Towner đã được chữ khỏi nhưng không có nghĩ là nó sẽ không quay trở lại và khả năng bị ung thư da lần nữa có thể lên tới hơn 40%.

Hà Phương


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang