Cậu bé 8 tuổi lập kỷ lục trượt patin qua 53 gầm xe hơi

author 17:10 29/09/2015

(VietQ.vn) - Một cậu bé 8 tuổi gây sốc khi vượt qua quãng đường dài 100 mét dưới gầm 53 chiếc xe hơi trong vòng 22,59 giây bằng một đôi giày trượt limbo. Đây là một câu chuyện lạ có thật mới xảy ra ở Ấn Độ.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Cậu bé Devisri Prasad 8 tuổi, đến từ Tirupati, phía Đông Nam Ấn Độ đã được ghi tên trong sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi trượt patin qua 53 gầm xe. Với nhiều người, đây là một câu chuyện lạ có thật khi chứng kiến cậu bé gập cơ thể xuống gần 18cm so với mặt đất và lướt nhẹ nhàng qua 53 gầm xe hơi.

Prasad đã vượt qua quãng đường dài 100m, dưới gầm 53 chiếc xe trong vòng 22,59 giây với đôi giày trượt patin. Với thành tích đáng ngưỡng mộ này, Prasad đã phá vỡ kỉ lục được ghi trước đó được sách kỷ lục Guinness ghi nhận với quãng đường 30m.

Cậu bé 8 tuổi trượt patin qua 53 gầm xe hơi là một câu chuyện lạ có thật ở Ấn Độ

Cậu bé 8 tuổi trượt patin qua 53 gầm xe hơi là một câu chuyện lạ có thật ở Ấn Độ

Cậu bé cũng đang hi vọng Kỷ lục Guinness sẽ công nhận bốn kỷ lục trượt patin khác trên Thế giới là trượt patin nhanh nhất dưới gầm xe hơi, trượt patin với quãng đường dài nhất, trượt patin lùi với quãng đường dài nhất và trượt patin với khoảng cách thấp nhất. Niềm đam mê trượt patin của Prasad bắt đầu lúc 6 tuổi khi cậu bé nhìn thấy chị gái trượt patin. "Cháu đã lấy cảm hứng từ chị gái. Và sau đó cháu đã bắt đầu học trượt băng nghệ thuật”, cậu bé nói.

Để có được thành tích như ngày hôm nay, Prasad đã phải khổ công luyện tập 6 tiếng mỗi ngày, 3 tiếng vào buổi sáng và 3 tiếng vào buổi chiều. Tuy nhiên, cậu cũng chưa hề vắng một buổi học nào ở trường. Cậu bé nói: "Cháu đã dậy lúc 4 giờ sáng để lấy sữa và làm bài tập rồi sau đó đi tới sân trượt băng. Cháu trở về nhà lúc 4 giờ chiều sau khi tan học, rồi ăn nhẹ và sẵn sàng tập luyện. Cháu tập luyện 1 tiếng rưỡi ở trên đường và 1 tiếng rưỡi trong sân trượt băng”.

Prasad đã lập kỷ lục Guinness khi vượt qua quãng đường dài 100m dưới 53 gầm xe trong vòng 22,50 giây

Prasad đã lập kỷ lục Guinness khi vượt qua quãng đường dài 100m dưới 53 gầm xe trong vòng 22,59 giây

Prasad không có thầy giáo nào cả, cậu bé nhận những ý kiến đóng góp từ người cha đã về hưu của mình -ông Lokanathan. Cậu bé nói: "Lúc nào bố cũng giúp cháu chỉ ra những lỗi sai và sửa cho cháu”.

Ông Loukanathan chia sẻ: "Tôi muốn Prasad trở thành một người trượt patin chuyên nghiệp và đạt huy chương vàng tại Thế vận hội”. Mặc dù có tài năng thiên bẩm nhưng Prasad cũng rất cần sự giúp đỡ từ cha mẹ. Cậu bé nói: “Nếu như không có bố mẹ, cháu sẽ không được như ngày hôm nay. Dù có chuyện gì xảy ra, bố mẹ vẫn luôn ủng hộ và động viên cháu.”

Hà Phương


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang