Chuyện lạ có thật: Em bé sinh ra có hai ‘mũi’

author 15:59 01/10/2015

(VietQ.vn) - Một em bé sơ sinh tên là Angelito có hai lỗ mũi như hai chiếc ống nhỏ là một câu chuyện lạ có thật ở Peru. Cậu bé đang chờ để được làm phẫu thuật và sẽ có tình trạng tốt hơn.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Vừa qua, một bé trai tên Angelito (Thiên thần nhỏ) đã chào đời trong niềm hân hoan của bố mẹ. Tuy nhiên, em lại có một khuyết điểm lớn trên khuôn mặt là có hai lỗ mũi như hai chiếc ống nhỏ. Đây là một chuyện lạ có thật đã xảy ra tại tỉnh Chimbote ở miền Tây Peru.

Bác sĩ Jose Castillo cho biết lỗ mũi của bé Angelito có hình dạng bất thường do di truyền biến dạng hiếm gặp được gọi là hội chứng Patau, trong đó từ 10.000 đến 15.000 ca sinh mới có một trường hợp như thế. Ông cho biết thêm rằng cậu bé đang trong tình trạng ổn định, có thể hấp thu những thức ăn được đưa vào cũng như tim và hệ hô hấp hoạt động tốt.

Em bé sơ sinh có hai lỗ mũi như hai chiếc ống nhỏ là câu chuyện lạ có thật ở Peru

Em bé sơ sinh có hai lỗ mũi như hai chiếc ống nhỏ là câu chuyện lạ có thật ở Peru

Bé trai đã được đưa đi một quãng đường dài hơn 482km từ Nuevo Chimbote tới bệnh viện Del Nino ở thủ đô Lima, chờ phẫu thuật điều trị để có một chiếc mũi bình thường. Cô Lorena Rodriguez Zavaleta (20 tuổi) - mẹ Angelito, cùng chồng luôn túc trực ở cạnh giường chăm sóc con trai nhỏ.

Bác sĩ Carlos Arrestegui, trưởng khoa chăm sóc trẻ sơ sinh của bệnh viện, cho biết: “Bây giờ, Angelito không gặp khó khăn khi thở nhưng cháu bé vẫn cần đến phẫu thuật”. Ông nói thêm rằng cần phải thực hiện một số xét nghiệm khác để xác định đột biến này đã ảnh hưởng tới cơ thể cậu bé như thế nào. Ông Valentin Fernandez, người đại diện của tỉnh Nuevo Chimbote tại Lima đã tặng tã lót, sữa và tiền để trang trải khi cha mẹ cậu bé ở lại thủ đô chờ điều trị cho con trai.

Hà Phương


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang