Phát hiện tổ ong khổng lồ nặng 78kg ở Trung Quốc

author 16:33 29/09/2015

(VietQ.vn) - Tổ ong khổng lồ nặng 78kg được phát hiện ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc là một câu chuyện lạ có thật. Kích thước đồ sộ của tổ ong đã khiến nhiều người phải kinh ngạc.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Một tổ ong khổng có đường kính 1,5 m và nặng khoảng 78kg đã được phát hiện ở Trung Quốc. Kích thước đồ sộ của tổ ong khiến nhiều người phải kinh ngạc trước câu chuyện lạ có thật này.

Người leo núi đã vô tình phát hiện ra tổ ong khi đi sâu vào một cánh rừng hẻo lánh ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Ông đã rất sửng sốt khi thấy tổ ong này. Theo mô tả của ông, đây là tổ ong lớn nhất ông từng nhìn thấy.

Ông đã quyết định mang tổ ong này về để các chuyên gia thiên nhiên nghiên cứu. Mặc dù cái tổ rất lớn nhưng kích thước lũ ong không lớn lắm, chúng chỉ đạt kích cỡ trung bình. Hàng trăm con ong đã bay đi những bên trong còn rất nhiều nhộng.

Tổ ong khổng lồ nặng 78kg là câu chuyện lạ có thật ở Trung Quốc

Tổ ong khổng lồ nặng 78kg là câu chuyện lạ có thật ở Trung Quốc

Những con ong mật xây tổ để nuôi nhộng, làm nơi cư trú, tích trữ mật ong và phấn hoa. Với kích thước đồ sộ đó, tổ ong này có thể chứa tới hàng trăm con ong và hàng triệu lỗ tổ ong đối xứng nhau.

Chúng xây tổ bằng cách tạo ra các khối nhỏ hình lục giác gắn kết với nhau. Phương thức này có thể giúp ong xây tổ sử dụng ít nguyên liệu nhất. Những người nuôi ong sẽ cắt bỏ toàn bộ tổ ong để lấy mật và lượng mật ong thu được khoảng 8,44kg và 500g sáp ong.

Hà Phương


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang