Vợ Bạc Hy Lai có cơ hội được 'thoát chết'

author 16:49 14/12/2015

(VietQ.vn) - Báo chí Trung Quốc hôm 14/12 đưa tin bà Cốc Khai Lai, vợ của cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh (Trung Quốc) Bạc Hy Lai, vừa được đề nghị giảm án từ tử hình “treo” xuống chung thân.

Theo Người Lao Động, tòa án Tối cao Bắc Kinh, bà Cốc Khai Lai được đề nghị giảm án nhờ có biểu hiện hối lỗi và không phạm thêm tội hình sự. “Phạm nhân tôn trọng luật lệ, không tiếp tục phạm tội và đang nghiên cứu văn hóa, kỹ thuật” – tòa án cho biết trong một thông cáo.

Bà Cốc bị kết án năm 2012 vì tội sát hại doanh nhân người Anh Neil Heywood một năm trước đó. Đây là bê bối ầm ĩ nhất chính trường Trung Quốc nhiều năm trở lại đây. Đến năm 2013, ông Bạc Hy Lai bị kết án chung thân vì tội tham nhũng và lạm quyền.

Vợ Bạc Hy Lai có cơ hội được giảm án

Cốc Khai Lai lĩnh án tử hình 'treo' vì tội danh giết người

Ở Trung Quốc, án tử hình “treo” (tử hình nhưng cho hoãn thi hành án 2 năm) thường được hạ xuống tù chung thân. Hiện chưa rõ phản ứng của gia đình bà Cốc trước thông tin trên.

Theo Tuổi Trẻ, hồi tháng 7/2015, Bạc Qua Qua, con trai ông Bạc và bà Cốc cho biết rằng cậu ta vẫn liên lạc với cha nhưng chưa thể nói chuyện với mẹ. Cậu ta bày tỏ hi vọng được trở lại Trung Quốc trong tương lai. Ở thời điểm đó Bạc Qua Qua vẫn đang học tại ĐH Columbia (Mỹ).

Vụ án Cốc Khai Lai và Bạc Hy Lai đã chấm dứt, nhưng vẫn còn nhiều điểm bí hiểm, gây tò mò trong dư luận. Hồi giữa năm, viện trưởng Viện Kiểm sát từng chịu trách nhiệm truy tố bà Cốc chết một cách bất thường. Cảnh sát xác định ông này treo cổ tự tử ở nhà riêng.

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang