Đánh bom ở Pakistan khiến ít nhất 24 người chết, 70 người bị thương

author 19:00 14/12/2015

(VietQ.vn) - Ngày 13/12, ít nhất 24 người đã thiệt mạng và 70 người khác bị thương trong một vụ nổ bom tại khu chợ bán quần áo thuộc khu vực Parachinar tại thung lũng Kurram, Pakistan.

Theo báo Hà Nội Mới, một nhóm Hồi giáo cực đoan dòng Sunni đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom. “Số người chết đã lên tới 24 người, trong khi có 70 người bị thương”, Amjad Ali Khan, một quan chức khu vực Kurram cho biết.

Parachinar là thủ phủ của khu vực này. Các quan chức cũng cho biết, số nạn nhân thiệt mạng có thể còn tiếp tục gia tăng, vì một số người bị thương vẫn còn đang ở trong tình trạng nguy kịch. "Đó là một quả bom hẹn giờ. Khoảng 30 đến 35 kg thuốc nổ đã được sử dụng trong vụ nổ", một nhân viên Biệt đội gỡ bom (BDS) cho biết.

Đánh bom ở Pakistan khiến ít nhất 24 người chếtQuả bom được giấu trong balô để lại chợ quần áo

Hiện chưa rõ liệu vụ đánh bom vào ngày 13/12 là một cuộc tấn công tự sát hay một vụ nổ điều khiển từ xa. Ông Amjad Ali Khan, một quan chức chính quyền của quận Kurram cho hay "quả bom được giấu trong một cái bao và được bỏ lại ở chợ".

Ngay lập tức tình trạng khẩn cấp được ban hành toàn khu vực, những người bị thương được điều trị tại bệnh viện nhà nước ở Parachinar, các trường hợp nguy kịch được chuyển tới Peshawar, Tuổi Trẻ đưa tin.

Vụ nổ xảy ra chỉ một ngày sau khi quân đội Pakistan tuyên bố đã tiêu diệt được cơ bản lực lượng phiến quân Hồi giáo tại vùng có các bộ lạc sinh sống sau chiến dịch tiễu trừ kéo dài cả năm qua.

Phát ngôn viên quân đội Asim Bajwa cho biết chiến dịch vây ráp lực lượng phiến quân đã gần hoàn tất và khoảng 3.400 thành viên của các nhóm phiến quân khác nhau đã bị tiêu diệt. 837 căn cứ trú ẩn của chúng đã bị phá hủy. Gần 500 binh sĩ Pakistan đã thiệt mạng trong chiến dịch này.

Cuộc vây ráp đã góp phần giảm bớt bạo lực tại các khu vực ở đông bắc Pakistan, tuy nhiên một số chuyên gia cho rằng nhiều lãnh đạo của các tổ chức cực đoan vẫn đang lẩn trốn và đã chạy thoát sang bên kia biên giới Afghanistan.

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang