Tâm lý tốt có tác động đến khả năng thụ thai

author 14:42 04/03/2015

(VietQ.vn) - Rất nhiều cặp vợ chồng mong muốn chào đón sự ra đời của những sinh linh bé bỏng nhưng việc mang thai hay dễ thụ thai lại không dễ dàng. Vì vậy, các giai đoạn 'yêu' rất quan trọng đối với khả năng sinh sản.

Về nguyên tắc trứng và tinh trùng gặp nhau là có khả năng dễ thụ thai, tuy nhiên không phải luôn như vậy. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này nên các cặp đôi luôn phải kiên nhẫn quan hệ để đạt  được điều mình muốn.

Đầu tiên, các cặp đôi cần chuẩn bị tốt về sức khỏe.  Việc chuẩn bị về mặt sức khỏe thể chất của cả hai vợ chồng trước khi quan hệ là một việc làm rất quan trọng. Trước hết, cả hai vợ chồng phải đảm bảo về sức khoẻ tốt, không ốm đau, mệt mỏi, không sử dụng các chất kích thích như rượu, thuốc lá… trước khi làm chuyện ấy.

Chuẩn bị tốt về tinh thần đem lại cơ hội thụ thai cao

Dễ thụ thai hơn nếu chuẩn bị kỹ càng về tâm lý và sức khỏe sinh sản

Bên cạnh đó, cả hai phải chuẩn bị tốt về sức khoẻ sinh sản như đảm bảo về mặt sinh lí, không mắc các bệnh phụ khoa, vợ đang trong tời kì trứng rụng và chồng cần có chuẩn bị để có tinh trùng đạt chất lượng tốt nhất…

Về không gian cũng cần được quan tâm. Không gian xung quanh có ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến cuộc ân ái của vợ chồng. Do vậy, trước hết cần đảm bảo phòng ngủ phải sạch sẽ, thoáng khí, nhiệt độ trong phòng không nên để quá lạnh, hoặc quá nóng, ánh sáng và âm thanh… nên phù hợp với sở thích của cả hai vợ chồng. Đây là những vấn đề ngoại cảnh có tác động rất lớn đến ‘hiệu quả’ của việc quan hệ của hai vợ chồng.

Không những thế, chuẩn bị tâm lý tốt cũng làm tang cơ hội thụ thai. Yếu tố tâm lý cũng góp phần không nhỏ đến thành công của ‘chuyện ân ái’, nếu đang căng thẳng, mệt mỏi hoặc chán nản thì đừng nên cố gượng vì  tâm lý cũng ảnh hưởng đến hiệu quả thụ thai của vợ chồng.

Sau khi làm chuyện ấy, nữ giới nên nằm ở tư thế hông cao hơn bình thường, để trứng và tinh trùng có thể gặp.

 Ngọc Lưu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang