'Yêu' thường xuyên tạo cơ hội cho việc mang thai

author 06:20 06/03/2015

(VietQ.vn) - Rất nhiều cặp vợ chồng mong muốn chào đón sự ra đời của những sinh linh bé bỏng nhưng việc mang thai hay dễ thụ thai lại không dễ dàng. Vì vậy, quan hệ thường xuyên có tác động rất tốt đối với khả năng sinh sản.

Những hiểu biết về quan hệ tình dục

Ở Mỹ, có khoảng 10% số phụ nữ từ 15 - 44 tuổi gặp khó khăn về đường con cái, không dễ thụ thai do những vấn đề về rụng trứng, tắc ống dẫn trứng, bệnh ở tử cung, hoặc u xơ tử cung. Phụ nữ đến tuổi hành kinh, nếu có chu kỳ không đều hoặc đau bụng khi đến tháng có thể được xem bình thường. Phải mất một thời gian sau, cơ thể sẽ điều tiết và hoạt động bình thường trở lại.

 Tuy nhiên, nếu  đã có kinh trong một vài năm và chu kỳ không đều hoặc đau bụng dữ dội, điều này không còn được coi là bình thường. Đau bụng khi hành kinh gây trở ngại cho cuộc sống và đó có thể là một triệu chứng của viêm màng dạ con, viêm vùng chậu, cả hai đều có thể gây vô sinh.

Dễ thụ thai nhờ những hiểu biết về quan hệ tình dục

Dễ thụ thai nhờ những hiểu biết về quan hệ tình dục

Tuy nhiên, vô sinh không phải lúc nào cũng là do người phụ nữ.  Theo Nghiên cứu của Trung tâm Phòng chống dịch bệnh (CDC) Mỹ thì 7,5%, tương đương với 3,3 trong số 4,7 triệu đàn ông Mỹ dưới 45 tuổi phải đi khám bác sĩ do có vấn đề về sinh đẻ. Trong số này, 18 % được chẩn đoán là bị trục trặc sinh sản nam. Ít tinh trùng, chất lượng tinh trùng kém hoặc cả hai chiếm hơn 90% số trường hợp vô sinh nam.

Tuy một số yếu tố là nguy cơ có thể không thay đổi được, song cả nam giới và phụ nữ đều có thể cải thiện bằng thói quen như quan hệ tình dục thường xuyên. Đây là cơ hội tốt, tạo điều kiện dễ thụ thai nhất.

Dễ thụ thai nhờ việc ‘yêu’ thường xuyên

Nhiều người nghĩ rằng quan hệ tình dục bất cứ lúc nào cũng có thể mang thai. Trong thực tế, dịch tiết âm đạo chỉ ra nhiều trong 1 tuần của 1 chu kỳ, và thời điểm nhạy cảm nhất chỉ có từ 2-3 ngày, đó là lúc dễ thụ thai. Giai đoạn này diễn ra trước khi trứng rụng. Khi phụ nữ ở vào thời điểm dễ thụ thai nhất, họ cảm thấy gia tăng mức độ ham muốn tình dục và đối phương cũng thấy họ hấp dẫn hơn.

'Yêu' thường xuyên giúp dễ thụ thai

‘Yêu’ thường xuyên giúp dễ thụ thai

Chính vì vậy, không quan hệ tình dục thường xuyên là một trong những sai lầm lớn nhất dẫn đến việc cố gắng thụ thai thất bại. Hầu hết mọi người đều biết rằng quan hệ trong thời gian rụng trứng là cách tốt nhất để dễ dàng thụ thai và cặp cặp đôi chỉ chọn đúng những ngày này để quan hệ còn các ngày khác trong tháng thì bỏ bê.

Theo các bác sĩ, thời điểm rụng trứng của mỗi người phụ nữ là khác nhau. Vì vậy, việc quan hệ tình dục thường xuyên sẽ làm tăng khả năng thụ thai.

Ngọc Lưu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang