Ngôi sao Harry Potter có tên trong Hồ sơ Panama

author 06:42 12/05/2016

(VietQ.vn) - Theo Independent, nữ diễn viên Emma Wattson có tên trong danh sách nghi trốn thuế được Hiệp hội nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) công bố gần đây.

Sự kiện: Ngôi sao

Hồ sơ Panama là tập hợp danh sách của hàng loạt cá nhân, doanh nghiệp có thành lập công ty ở nước ngoài. Đây không phải là việc phạm pháp nhưng đã có không ít người sử dụng kẻ hở luật pháp này để phục vụ cho việc trốn thuế, rửa tiền, tham nhũng.

Trước đó, một danh sách những cá nhân, tổ chức có dính dáng tới Hồ sơ Panama đã được Hiệp hội nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) công bố công khai từng đợt trên trang offshoreleaks.icij.org. Và trong lần cập nhật mới nhất này, tờ The Spectator của Anh đã phát hiện ra cái tên đáng chú ý của làng giải trí - nữ diễn viên Emma Watson.

Emma Watson được đánh giá là một biểu tượng thời trang của Hollywood, được bổ nhiệm làm Đại sứ thiện chí của Liên Hợp Quốc (LHQ) năm 2014. Cô chung tay phát động chiến dịch "HeForShe" của LHQ để thúc đẩy bình đẳng giới.

Diễn viên Emma Watson khiến nhiều người sửng sốt khi đột nhiên có tên trong 'Hồ sơ trốn thuế'

Diễn viên Emma Watson khiến nhiều người sửng sốt khi đột nhiên có tên trong 'Hồ sơ trốn thuế'

Trước cáo buộc trên, đại diện của Emma Watson thừa nhận nữ diễn viên 26 tuổi có thành lập một công ty nước ngoài. Tuy nhiên, cô không nhận được bất cứ khoản thuế hay lợi tức nào. Thay vào đó, cô sử dụng công ty này cho mục đích riêng tư.

“Emma thành lập một công ty nước ngoài với mục đích duy nhất là bảo vệ danh tính và sự an toàn của mình”, người này khẳng định. “Các công ty của Anh yêu cầu phải công bố chi tiết thông tin của các cổ đông và do đó, không cho phép cô ấy giấu đi danh tính của mình. Điều này đã gây ra nhiều rắc rối cho cô ấy.”

Emma Watson vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào đối với cáo buộc trên. Hiện phát ngôn viên cùng luật sư của “nàng phù thuỷ” vẫn đang cố gắng giải quyết vụ việc.

Hồ sơ Panama là vụ rò rỉ khối dữ liệu của công ty luật Mossack Fonseca tại Panama. Dữ liệu cho thấy hoạt động chuyển tiền ra nước ngoài của các cá nhân, tổ chức nhiều quốc gia từ năm 1977 cho tới cuối tháng 12/2015. Công ty Mossack Fonseca đã lập mạng lưới khổng lồ để hỗ trợ hàng loạt chính trị gia và doanh nhân các nước che giấu tài sản và có thể đã rửa hàng tỷ USD tiền mặt.

Những cái tên nổi bật trong danh sách bị cáo buộc có liên quan đến gia đình và cộng sự của cựu tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak, cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi, Tổng thống Syria Bashar al-Assad... 

Ngoài diễn viên Emma Wattson, Tổng thống Syria cũng có tên trong danh sách

Ngoài diễn viên Emma Wattson, Tổng thống Syria cũng có tên trong danh sách 

Mossack Fonseca đặt trụ sở ở Panama nhưng hoạt động trên toàn thế giới. Website của Mossack Fonseca cho biết công ty có hệ thống 600 nhân viên làm việc tại 42 quốc gia, bao gồm nhiều "thiên đường trốn thuế" như Thụy Sĩ, Cyprus, quần đảo Virgin thuộc Anh.

>>Selena Gomez ra mắt ca khúc mới, 'nhắc khéo' mối tình với Justin Bieber

Mỹ Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang